Góc BLV Trung “Chelsea”: “Vòng đấu thứ 6 là một vòng đấu bất ổn”


Góc BLV Trung “Chelsea”: “Vòng đấu thứ 6 là một vòng đấu bất ổn”

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ tư, ngày 03-08-2022 - 15:14:58
Bình luận
Vòng đấu thứ 6 của giai đoạn 2 Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – Khu vực miền Bắc (HPL-S9) đã diễn ra với rất nhiều sự bất ngờ của những lần đầu tiên. Hãy cùng theo dõi những chia sẻ của BLV Trung “Chelsea” về vòng đấu thứ 6 đầy hấp dẫn.

PV: Sau vòng đấu thứ 6, cục diện của HPL-S9 đã có phần thay đổi khi ngôi đầu của EOC đang bị đe dọa. Trong khi đó ở nửa dưới, Nguyễn Trãi đã thoát khỏi vị trí cuối bảng. Anh chia sẻ thế nào về diễn biến của vòng đấu này?

- Vòng 6 HPL-S9 thực sự là một vòng đấu bất ổn, nhiều đội đã có “lần đầu tiên”. EOC đã thua, đó là điều chúng ta phải nói tới đầu tiên. Nói một cách công bằng trong cuộc đối đầu với Mobi thì phong độ của EOC vẫn rất tốt, nếu xuất sắc hơn thì Duy “Nhỏ” hoặc Hưng “Nghệ” đã có bàn trong trận đấu đó. Nhưng đoàn quân của HLV Tiến Thiết đã để thua với một tình huống xuất sắc được tạo ra bởi Tuấn Anh “Jr” và Hoàng “Cheo”. Không những thế khi ở trong khung gỗ, Hưng “Esele” “lên đồng” đã từ chối nhiều tình huống nguy hiểm mà EOC tạo ra.

Chiến thắng của Mobi đã níu chân EOC trong cuộc đua đến ngôi vương

Trận thua này của EOC sẽ giúp giải đấu càng thêm phần hấp dẫn trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Chiến thắng của Mobi cũng giúp cho họ chỉ còn kém EOC 1 điểm và đồng thời giúp những đội bóng ở phía sau thu hẹp được khoảng cách với đội dẫn đầu trong viễn cảnh mà Tùng Anh và Du Lịch chưa đối đầu trực tiếp với EOC. Chắc chắn cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay sẽ không thể ngã ngũ sớm.

Trong số những “lần đầu tiên” ở vòng 6 thì chỉ duy nhất Nguyễn Trãi là được hưởng niềm vui với trận thắng đầu tiên đầy nhọc nhằn trước Đại Từ. Chiến thắng của HLV Tú “Khỉ” cùng học trò giúp họ tạm thời thoát khỏi vị trí cuối bảng, và cùng tạo ra cuộc đua trụ hạng hứa hẹn nhiều kịch tính tới những vòng đấu cuối cùng.

Chiến thắng trước Đại Từ giúp Nguyễn Trãi thoát khỏi đáy bảng

Nhìn chung, những diễn biến ở vòng 6 của HPL-S9 giúp cho những khán giả trung lập là người vui nhất khi họ sẽ có cơ hội chứng kiến cuộc đua vô địch và trụ hạng đầy hấp dẫn ở trong phần còn lại của giải đấu.

PV: Tùng Anh đã thủng lưới, theo anh thành tích giữ sạch lưới mà Tùng Anh có được giai đoạn 1 có phải nhờ nhiều phần may mắn? Anh đánh giá thế nào về chặng đường tiếp theo của Tùng Anh?

- Theo tôi là KHÔNG, sự xuất sắc của hàng phòng ngự được lĩnh xướng bởi Thành “Ben” đã hóa giải được cả đội bóng có sức tấn công khủng nhất ở HPL là FC Du Lịch nên không có nhiều sự may mắn ở đây. Những trận đấu trước Thành “Ben” và hàng phòng ngự cùng thủ thành Kiên “Phú” và Thành “Biển” đã chơi cực hay, nhưng trong cuộc đối đầu với Việt Phương Đông, họ không còn duy trì được điều đó. Cầu thủ của Việt Phương Đông với nền tảng thể lực vô cùng sung mãn đã khiến cho Tùng Anh quá vất vả trong việc theo kèm và sau đó phải nhận kết quả không tốt. 

Việt Phương Đông đã tìm ra cách để hóa giải bức tường phòng ngự của Tùng Anh

Chặng đường tiếp theo của Tùng Anh sẽ vô cùng khó khăn nếu họ muốn đua vô địch khi các đối thủ phía sau đã bắt kịp đội bóng này. Trận thua trước Việt Phương Đông đã khiến Tùng Anh lộ ra những điểm yếu đầu tiên, nếu đội bóng này “xưng vương” ở HPL-S9, họ sẽ có nhiều việc phải làm ở 5 vòng đấu còn lại.

PV: Ở trận gặp Mobi, EOC tung vào sân hai tân binh là Duy “nhỏ” và Hưng “Nghệ”, màn trình diễn của 2 cầu thủ này chưa thực sự ấn tượng. Lần đầu ra sân ơ HPL-S9 và phải thi đấu ở một trận cầu vô cùng quan trọng, anh có nghĩ việc 2 cầu thủ này bị ngợp là một phần nguyên nhân khiến EOC nhận thất bại đầu tiên?

- Theo tôi, Duy “Nhỏ” và Hưng “Nghệ” không ngợp trong lần trở lại với HPL này. Chúng ta đều đã biết ở mùa giải 2 năm trước, Duy “nhỏ” đá cho Gia Việt còn Hưng “Nghệ” đầu quân cho Ecopark.


Để đánh giá một cá nhân là nguyên nhân thất bại của một đội bóng là rất khó. Theo góc nhìn của tôi, bộ đôi Duy “nhỏ” - Hưng “Nghệ” đã có màn thể hiện không tệ khi cả 2 đều có cơ hội, chỉ tiếc rằng họ thiếu đi một chút chuẩn xác ở khâu “đóng gói sản phẩm”. Nên việc bộ đôi này ra sân lần đầu tiên cho EOC không thể nói họ là một phần nguyên nhân khiên EOC nhận thất bại đầu tiên được.

PV: Đại Từ lại gây thất vọng dù có đầy đủ binh hùng tướng mạnh ở trận đấu với Nguyễn Trãi. Theo anh, điểm mấu chốt khiến Đại Từ chưa thể thắng ở HPL là gì? Nếu các cầu thủ mới là tổ FC Sao ra sân ở các trận đấu tới, liệu họ có được đá chính. Việc bổ sung này có thể mang tới cho NT điều gì?

- Mấu chốt của Đại Từ ở thời điểm hiện tại là tâm lý. Tâm lý của những người con đất biển trong màu áo Đại Từ đang dần kiệt quệ. Từ vị thế là nhà vô địch của Hạng Nhất và trong đội hình có cả những cầu thủ từng nâng cao danh hiệu HPL nên áp lực dành cho họ là không nhỏ cộng thêm với việc đang phải nhận 1 chuỗi hòa và thua khiến cho đôi chân của các cầu thủ Đại Từ như đeo chì.

Những sự bô sung ở giai đonạ 2 vẫn chưa giúp Đại Từ có được trái ngọt

 Có những trận Đại Từ chơi tốt và dẫn trước đối thủ nhưng lại không giữ được và nhận kết quả hòa hoặc thua, điều này cho thấy tâm lý của các cầu thủ Đại Từ không ổn. Tâm lý trong lần đầu cái tên Đại Từ góp mặt ở HPL đang khiến họ chưa thể thắng được ở HPL, viễn cảnh của Đại Từ trong thời gian qua khá giống giai đoạn 2 của Ecopark mùa giải năm ngoái. Khi tâm lý không vững vàng cộng áp lực có điểm đè nặng đã khiến những cầu thủ không còn là chính mình.

Trận thắng của Nguyễn Trãi trước Đại Từ vô cùng quan trọng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Mặc dù chưa tung ra tân binh nào nhưng rõ ràng những tân binh ấy đã tạo nên một động lực lớn cho các cầu thủ của Nguyễn Trãi buộc phải cố gắng hơn để chứng tỏ bản thân mình không kém cạnh những tân binh đã giúp cho tinh thần của Nguyễn Trãi lên cao và giúp đội bóng này có kết quả tốt ở vòng đấu vừa qua.

Ngược lại, những tân binh được bổ sung lại đang là nguồn động lực cho các cầu thủ cũ của Nguyễn Trãi quyết tâm hơn

Nếu những trận tới các tân binh của Nguyễn Trãi được chi viện từ FC Sao ra sân thì sẽ có 1 số cái tên được đá chính ví dụ như Quân “con”, Công “Ozil”, khi bộ đôi này đã quá hiểu triết lý của HLV Tú “Khỉ”. Việc có được sự bổ sung từ các tân binh có thể sẽ giúp đội bóng này ở lại với HPL-S9 một cách ngoạn mục, khi hiện tại chúng ta phần nào đó đã thấy sự khởi sắc của Nguyễn Trãi.

PV: Lịch thi đấu sắp tới của Đại Từ sẽ rất căng với toàn đối mạnh, đánh giá về cơ hội trụ lại HPL-S9 của Đại Từ?

- Nếu cứ thi đấu với tinh thần và tâm lý như những vòng đấu đã qua cộng thêm với việc lịch thi đấu gặp toàn những đối thủ mạnh đua vô địch sẽ khiến cơ hội trụ hạng của Đại Từ xuống rất thấp. Nhưng cũng chưa thể nói trước được điều gì, bất cứ đội bóng nào khi bị dồn vào đường cùng thì họ cũng sẽ vùng vẫy để thoát khỏi vũng lầy, hãy cùng chờ đợi màn thể hiện của Đại Từ trong phần còn lại của mùa giải để có được câu trả lời chính xác nhất về việc họ có ở lại với HPL hay không.

Đại Từ sẽ không được phép rơi điểm ở những vòng đấu tới

PV: Du Lịch đã trở lại với cuộc đua sau 2 chiến thắng liên tiếp? Đánh giá về cơ hội của Du Lịch?

Du Lịch đang dần trở lại với cuộc đua vô địch

- Cơ hội đua vô địch của Du Lịch vẫn còn, nhưng cũng rất khó khăn khi hiện tại Du Lịch chỉ chưa đối đầu EOC ở top trên còn 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp khác là Mobi và Tùng Anh đều đã hòa Du Lịch. Nên việc của Du Lịch bây giờ cần phải giành được tối đa điểm số trong những trận đấu với những đối thủ bị đánh giá có phần yếu hơn và chờ đợi những đội khác trong cuộc đua sẩy chân để xoay chuyển cục diện của cuộc đua.

Từ khóa HPL-S9 VPL-S3
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN