Hạ màn HL2-S2: Kịch bản nào cho “Endgame”?


Hạ màn HL2-S2: Kịch bản nào cho “Endgame”?

Tin Tức
NGA CHELSEA - Thứ năm, ngày 09-05-2019 - 17:47:54
Bình luận
Như một đặc sản của hệ thống HPL, vòng đấu cuối cùng luôn kịch tính, hứa hẹn diễn biến bất ngờ đến tận những giây phút cuối cùng, ngày hạ màn giải hạng Nhì – Cúp Vietfootball 2019 HL2-S2 mới xác định nhà vô địch cùng tấm vé thứ 2 lên hạng Nhất.

Cuộc chiến giành tấm vé còn lại lên chơi ở HL1-S2 đang nóng hơn bao giờ hết và hứa hẹn kịch tính, khi 2 đội bóng cạnh tranh trực tiếp sẽ đối đầu nhau ở vòng đấu cuối cùng này. Coca hay Hồng Lĩnh sẽ cùng Mỹ Đình II chinh chiến ở HL1 mùa giải thứ 4, câu hỏi phải chờ đến hồi kết mới rõ?

Tâm điểm của ngày hạ màn HL2-S2 đều đổ dồn vào trận “chung kết” của mùa giải giữa Coca và Hồng Lĩnh. 2 đội bóng, đứng số 2 và số 3 trên bảng xếp hạng sẽ đập đầu và sẽ chỉ có 1 tấm vé “lên thiên đường”. Cả Coca và Hồng Lĩnh đều có quyền tự quyết để định đoạt số phận của mình, khi khoảng cách giữa hai đội bóng chỉ là 1 điểm. Và hơn thế nữa, nếu may mắn mỉm cười, 1 trong 2 đội hoàn toàn có thể bước lên ngôi vô địch, nếu Mỹ Đình II xảy chân trước Tân Kỳ.

Sau một mùa giải HL2-S1 không được như ý khi để thua UCE Lê Dương trên chấm phạt đền ở bán kết, Coca trở lại mang theo quyết tâm lớn nhất, giành vé lên chơi ở HL1-S4.

Hưng 'xốp' và các đồng đội đứng trước cơ hội lớn giành quyền trở lại giải hạng Nhất khi đá 'chung kết' với Hồng Lĩnh

Suốt 6 trận đấu đã qua, với sự tỏa sáng liên tục của Tuấn “vỉa”, đội bóng của HLV Hải “bạc” đang đứng trước cơ hội lớn để hiện thực hóa ước mơ. Một trận hòa là đủ, thế nhưng Coca sẽ muốn làm nhiều hơn thế.

Hồng Lĩnh đã không thất bại khi không thắng được Mỹ Đình II ở vòng đấu trước trong một trận đấu họ đã chơi tốt. Đội bóng Hà Tĩnh đang sở hữu trong đội hình những cá nhân xuất sắc, đặc biệt là cặp anh em song sinh Tiến Phúc – Tiến Lộc. Bản lĩnh của Hồng Lĩnh đã được thể hiện trong suốt hành trình đã qua và một chiến thắng sẽ là thành quả ngọt ngào cho đội bóng xứ Nghệ Tĩnh.

“Mục tiêu trước Coca vẫn là một chiến thắng để lên hạng, còn để mơ về chiếc Cup vô địch, chúng tôi vẫn phải chờ khi trận bóng kết thúc”, Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 4 – Tiến Phúc chia sẻ.

Ở một diễn biến khác, ngay cả khi Mỹ Đình II đã có được tấm vé lên hạng sau trận hòa 2-2 với Hồng Lĩnh ở vòng 6 còn Tân Kỳ “hết cửa” về nhì để tranh tấm vé thứ 2 thì với tinh thần xứ Nghệ và quan điểm “chơi với danh dự, tự trọng của những thằng đàn ông”, người hâm mộ chắc chắn cũng sẽ được chứng kiến mà một trận cầu nảy lửa chứ không có chuyện buông xuôi. Đó là lời hứa từ tân Kỳ.

Mỹ Đình 2 cũng có trong tay quyền tự quyết chiếc vé lên hạng khi đối đầu với Tân Kỳ - Ảnh: Dương Đông

Viết Trường và các đồng đội vẫn quyết thi đấu hết mình để giành lấy vị trí thứ 3. Công bằng mà nói, ở mùa giải này, Tân Kỳ đã lột xác hoàn toàn. Đội bóng xứ Nghệ tổ chức tốt, chơi rất hay và đã có 4 trận thắng. 2 trận thua của họ trong mùa giải trước Hồng Lĩnh và Coca đều là những trận rượt đuổi tỉ số và chỉ chịu thua sát nút 2-3, bởi những khoảnh khắc lóe sáng cá nhân của đối thủ.

Suốt những mùa giải đã qua, vô địch và trụ hạng phút chót đã trở thành đặc sản của hệ thống giải HPL. HL1-S3, phải đến những phút cuối cùng của trận đấu giữa Suzika Hữu Bằng và Triều khúc mới biết được cái tên xuống hạng. Còn ở HPL-S6, Gia Việt cũng phải chờ đến những khoảnh khắc cuối cùng cũng mới vỡ òa trong hạnh phúc khi bước lên ngôi vị cao nhất.

Trước đó, kịch bản kinh điển và điên rồ ở HPL-S4 có lẽ là vô tiền khoáng hậu. Cửa tối nhất, Tin Lớn & Anh anh đánh bại EOC để trụ hạng, đẩy Triều Khúc xuống hạng. Trong khi đó, trong 3 đội đầu bảng có cơ hội lớn nhất vô địch là EOC, Top Group và Cường Quốc thì lại đều trượt chân để rồi đội ít cơ hội nhất là Văn Minh bất ngờ lên ngôi.

Những khoảnh khắc phút chót luôn mang lại những cảm xúc đặc biệt, và kịch bản nào cho cái kết của những cảm xúc sẽ được tái hiện chiều Chủ nhật này?

“Endgame” HL2-S2, chờ đón ngày phán quyết…

 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN