HPL chào nghệ sỹ sân cỏ, Tâm “Kaka”!


HPL chào nghệ sỹ sân cỏ, Tâm “Kaka”!

Tin Tức
DƯƠNG HUYỀN - Thứ năm, ngày 29-10-2020 - 09:08:39
Bình luận
Tiền vệ hào hoa Tâm “Kaka” quay trở lại sân chơi HPL với màu áo khác - Văn Minh, vẫn hay và ấn tượng như ngày nào.

Văn Minh là lựa chọn phù hợp nhất 

 

“Mình quyết định đá cho Văn Minh đơn giản là mong muốn được chơi bóng cùng anh em Văn Minh, đội bóng mình yêu thích và hi vọng giúp được đội một phần nào đó. Ở thời điểm hiện tại thì Văn Minh là lựa chọn phù hợp nhất của mình”, Tâm “Kaka” chia sẻ. 


Tâm
Tâm "Kaka" quay trở lại HPL-S8 trong màu áo Văn Minh. Ảnh: Cường Mập

 

Sau nhiều năm vắng bóng tại sân chơi HPL, Tâm “Kaka” khiến nhiều người ngạc nhiên khi đánh dấu sự trở lại trong màu áo Văn Minh. Bởi lẽ, những mùa giải đã qua, cái tên Tâm “Kaka” gắn liền với nhà vô địch HPL-S3 MV Corp. Cũng sau đó một thời gian, tiền vệ này đầu quân cho Mobi thi đấu tại giải hạng Nhất Cúp VietFootball 2018. Trải qua 2 mùa giải, Tâm “Kaka” cũng nói lời chào tạm biệt Mobi để tập trung vào những hoạt động cá nhân. 

 

Và khi mùa giải HPL-S8 trong giai đoạn khởi động, cái tên Tâm “Kaka” có tần suất xuất hiện nhiều hơn trên fanpage FC Văn Minh. Lúc này, Tâm chính thức trở thành một mảnh ghép của đội bóng nhà xe. Tham gia thi đấu cùng Văn Minh lần này, cầu thủ sinh năm 1991 vẫn cho thấy mình là một trong những tiền vệ đáng xem ở HPL. 


Với kinh nghiệm của mình, Tân
Với kinh nghiệm của mình, Tâm "Kaka" nhanh chóng hoà nhập cùng Văn Minh. Ảnh: VietFootball

 

Với Văn Minh, đội mỗi cuối tuần xách ba lô ra Hà Nội thi đấu rồi tối muộn chạy cho kịp chuyến xe để có mặt ở thành Vinh, sáng thứ Hai lại đi làm như thường nhật. Chính vì thế, Tâm “Kaka” không có nhiều cơ hội để luyện tập với đội mà chỉ tranh thủ chút thời gian ngắn ngủi trước giờ bóng lăn để hội quân cùng nhau. 

 

Nhưng với kinh nghiệm chinh chiến nhiều sân chơi lớn nhỏ đã giúp hình thành trong Tâm “Kaka” khả năng thích ứng và hoà hợp nhanh chóng với những đội bóng mới. Điều đó được thể hiện qua 3 trận đấu của Văn Minh ở HPL-S8, dấu ấn của Tâm “Kaka” trong đội bóng xứ Nghệ ngày càng rõ nét hơn. 

 

Là mùa giải đầu tiên tham gia HPL cùng Văn Minh, Tâm “Kaka” cho biết: “Mình gặp khó khăn ban đầu nhưng may mắn là anh em cùng quê và cũng biết nhau từ lâu nên được đội bóng nhiệt tình hỗ trợ. Bản thân mình sẽ phải xem anh em chơi như thế nào để có thể phù hợp với lối chơi, bên cạnh đó mình vẫn được đá thoải mái theo bản năng”. 


Tiền vệ sinh năm 1991 trở lại ấn tượng trong màu áo đội bóng xứ Nghệ.
Tiền vệ sinh năm 1991 trở lại ấn tượng trong màu áo đội bóng xứ Nghệ. Ảnh: Cường Mập 

 

Trở lại ấn tượng trong màu áo đội bóng quê hương 

 

Cả 3 vòng đấu, tiền vệ này đều chơi tốt nhưng ấn tượng nhất có lẽ là trong cuộc chạm trán với EOC ở vòng 3 - Giải bóng đá 7 người Vô địch Toàn quốc Hyundai Cup 2020 By TC Motor – Khu vực miền Bắc (HPL-S8). Tâm “Kaka” có khả năng cầm nhịp tuyến giữa hiệu quả, phân phối bóng chuẩn chỉ như đặt vào chân đồng đội. 


Sở hữu kỹ năng xử lý bóng tốt, Tâm “Kaka” cũng có những những pha dẫn bóng loại hậu vệ buộc đối thủ phải phạm lỗi để ngăn cản. Trong 3 bàn thắng của Văn Minh ở trận đấu vừa qua, có 2 bàn thắng in dấu chân của Tâm “Kaka”. Xuất phát từ lợi thế được hưởng đá phạt, Tâm “Kaka” có đường chuyền đánh lừa hàng thủ, đẩy bóng vừa lực cho Đạt “Trị” để đội trưởng Văn Minh ghi bàn thắng gỡ hoà khi bị EOC vươn lên dẫn trước. 

 

Và cũng chính vào thời khắc quyết định, cú đánh gót điệu nghệ của Tâm “Kaka” sau khi nhận được đường chuyền từ Tuấn Anh đã khiến Tuấn “ốc” đứng chôn chân trước khung thành mà không kịp phản ứng, giúp Văn Minh giành được 3 điểm trọn vẹn. 


Cú đánh gót điệu nghệ của Tâm
Cú đánh gót điệu nghệ của Tâm "Kaka" ấn định chiến thắng 3-2 cho Văn Minh. Ảnh Jerry Trinh


“HPL luôn là sân chơi mong ước của rất nhiều anh em phủi và có cả chuyên nghiệp. Với mình được chơi trong màu áo đội bóng mình hâm mộ thì còn tuyệt vời hơn”. Tâm “Kaka” đã trở lại và khán giả vẫn được xem một trong những tiền vệ hào hoa nhất này. Đặc biệt, trong màu áo Văn Minh khi được trao cơ hội thoải mái chới với quả bóng trong chân và tha hồ kẻ vẽ, phát huy chất nghệ sỹ, tiền vệ này lại càng hay, đáng xem hơn. 

 

Mẫu tiền vệ hào hoa trên sân “phủi” 

 

Tâm "Kaka" sinh ra và lớn lên tại Nghệ An, nhà ngay ở Thành Vinh, một vùng đất nổi danh với nhiều tài năng bóng đá, dù là ở sân chơi chuyên nghiệp hay bóng đá phong trào. Dường như việc được hít thở không khí bóng đá xứ Nghệ từ nhỏ đã bồi đắp nhiều tố chất đặc biệt cho Tâm “Kaka”. 

 

Trước khi gắn liền với cái tên Tâm “Kaka”, nhiều người thường gọi Phạm Anh Tâm là Tâm “Giao thông” vì cầu thủ này đi lên từ phong trào bóng đá của trường Đại học Giao thông - Vận tải. Tên gọi Tâm “Kaka” bắt nguồn từ cách chơi bóng, cầu thủ sinh năm 1991 thi đấu hay nhất ở vị trí tiền vệ và mang nhiều nét tương đồng với thần tượng của mình Ricardo Kaka. 


Tâm
Tâm "Kaka" chơi bóng hào hoa, sở hữu kỹ thuật khéo léo, mềm mại. Ảnh: Cường Mập 

 

Tâm “Kaka” chơi bóng hào hoa, sở hữu kỹ thuật khéo léo với thương hiệu là những pha qua người điệu nghệ, những cú sút uy lực và rất ít khi dùng động tác thừa trong thi đấu. Có tư duy chiến thuật hiện đại, Tâm “Kaka” rất nhanh chóng hoà nhập với những đội bóng mà anh tham gia và thi đấu một cách hiệu quả. Chính vì thế, dù là trong màu áo MV Corp, Mobi hay HDbank với tổ Triều Khúc thì Tâm “Kaka” vẫn là một trong những cầu thủ đáng xem nhất, đầu óc và kỹ thuật, nghệ sỹ nhất. 

 

Tiền vệ xứ Nghệ được biết đến với khả năng chơi tốt cả hai chân, lại có sự tự tin với việc kiểm soát và xử lý bóng của mình. Điều đó giúp Tâm thực hiện nhiều pha bóng kỹ thuật đến khó tin, dù có 3 đến 4 cầu thủ cũng không ngăn cản được Tâm “Kaka” đưa đóng vượt mặt và kết thúc bằng cú sút khiến thủ môn đứng hình. 

 

Việc sở hữu Tâm “Kaka” trong đội hình thi đấu thật sự rất cần thiết đối với đội bóng xứ Nghệ, đây là một sự bổ sung chất lượng giúp Văn Minh có được hành trang tốt nhất để chinh chiến tại HPL-S8.

 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN