Phú Giang vô địch Kết nối doanh nghiệp Bắc Ninh 2017


Phú Giang vô địch Kết nối doanh nghiệp Bắc Ninh 2017

Tin Tức
PV - Thứ tư, ngày 30-08-2017 - 15:10:43
Bình luận
Nói tới bóng đá doanh nghiệp ở các địa phương từ trước tới nay người ta vẫn nghĩ đó là giải đấu cho những đội bóng làng nhàng tầm trung bình yếu. Nhưng ở "Kết nối doanh nghiệp 2017", thì có lẽ họ đã thay đổi cách nghĩ với các doanh nghiệp làm bóng đá phong trào tại Bắc Ninh.

Điều đáng nói ở giải đấu này, có lẽ thật khó tin với cách vô địch của đội bóng doanh nghiệp Phú Giang khi họ tiến đến trận chung kết và giành cúp trong sự ngỡ ngàng của tất cả. 

Tại giải đấu này, ở hai bảng đấu đều không có cơ hội cho những "kẻ lười biếng". Bảng nào giới chuyên môn cũng đều có nhận định chung là bảng tử thần khi ở bảng A với những Gia Đình Việt, Nhật Thành, Sao Kim và Nam Thuận Thành. Trong khi đó, ở bảng B có sự hiện diện của EOC, Bắc Ninh Iza, Tâm Phúc và Phú Giang.

Với việc để thua liên tiếp trước Tâm Phúc và EOC ở hai vòng đầu tiên, nguy cơ Phú Giang bị loại là cực kỳ lớn. Trận cầu với Bắc Ninh IZa ở lượt đấu cuối chỉ còn mang tính danh dự nếu Tâm Phúc cầm hòa được EOC tại vòng ba.

Thế nhưng, trong hoàn cảnh khắc nghiệt, trước Bắc Ninh Iza, đội bóng của bầu Cường đã chơi kiên cường như thể đây chính là trận bóng cuối cùng của họ. Liên tiếp dứt điểm và tạo ra vô số cơ hội lên phía khung thành của thủ môn bên phía Iza. Cuối cùng, trong một ngày đẹp trời và cộng thêm chút may mắn, họ đã giành chiến thắng và vào bán kết khi ở phần sân bên kia, EOC mang về Hà Nội 3 điểm trong trận cầu mà Tâm Phúc đã chuẩn bị rất kĩ lưỡng về mọi mặt để cố gắng giành chiến thắng. 

Bước vào vòng bán kết, Phú Giang lại thêm một lần nữa giống như các trận đấu ở vòng bảng, họ để Gia Đình Việt giẫm chân lên sự hứng khởi sau những màn dạo đầu đẹp như mơ. Hiệp hai, tỉ số là 5-5 cho tới gần những phút cuối cùng. Những tưởng rằng việc đi hay ở sẽ được định đoạt bằng loạt penalty định mệnh, nhưng may mắn cộng nỗ lực đáng ngạc nhiên, họ lại chính là những người đầu tiên giành tấm vé vào chơi trận chung kết bằng pha phối hợp xử lý chiến thuật mẫu mực của bóng đá sân 7. 

Đội Phú Giang vô địch giải "Kết nối doanh nghiệp 2017" một cách xứng đáng

Hơn 60 phút sau, EOC OFFICE vượt qua đối thủ Nhật Thành với tỷ số 1-0 điền tên mình vào trận chiến cuối cùng với Phú Giang và trận chung kết diễn ra sau đó đúng 6 ngày.

144 giờ cho việc chuẩn bị tâm lý, chiến thuật và sắp xếp lại các kế hoạch. Phú Giang đã sẵn sàng cho trận đánh lớn, trận đánh được đa phần người hâm mộ bóng đá phủi Bắc Ninh chờ đợi. Sơ đồ chiến thuật của cả hai đội đã được công bố 10 tiếng trước trận chung kết. Hàng loạt các tên tuổi trong giới phủi đều được sắp xếp ngay từ ban đầu. 

Trọng tài nổi hồi còi bắt đầu trận đấu, cả hai đội nhập cuộc với tâm lý cực kỳ tôn trọng nhau. Đúng với tính chất của một trận chung kết, những đường bóng được đập nhả tỏ ra không quá vội vã. Cả EOC và Phú Giang đều tỏ ra quá hiểu lối chơi của nhau. Tuy nhiên, tỉ số 2-0 nghiêng về EOC ngay từ ban đầu là dự đoán của nhiều người bởi Phú Giang luôn thế. Họ lúc nào cũng vậy, tạo trạng thái sốc tâm lý cho toàn bộ khán giả tới sân theo dõi hoặc theo dõi qua fanpage. Bởi hiệp hai mới là hiệp của họ giống như kịch bản của các trận họ đã đi qua. 

Vẫn là may mắn cộng thêm nỗ lực, Phú Giang bắt buộc hai đội phải đi tới loạt luân lưu cân não khi họ gỡ hòa 2-2 sau hơn 60 phút thi đấu. Để rồi thêm một lần nữa, họ gặp may mắn để lên ngôi vô địch giải đấu chất lượng, căng thẳng và đầy kịch tính.


Cái cách mà Phú Giang vô địch có thể khiến nhiều người cảm thấy may mắn, nhưng nếu như chỉ nhìn về yếu tố may mắn mà phủ nhận những cố gắng hết mình của họ thì thật là bất công. Từ những tính toán chiến thuật, sử dụng các con bài trong từng trận đấu, những phút thi đấu hết mình của toàn bộ các cầu thủ trong sân, phải nói rằng họ hoàn toàn xứng đáng giành được Cúp vàng giải "Kết nối doanh nghiệp tỉnh Bắc Ninh lần thứ I".

Như một câu nói rất nổi tiếng: đội bóng hay hơn chưa chắc đã chiến thắng, nhưng đội bóng chiến thắng thì chắc chắn là đội hay hơn. Phú Giang đã chiến thắng, đã hay hơn, đơn giản vì họ đã mạnh hơn đối thủ.

Một số hình ảnh khác:









Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN