Tài “ma” – Hà Nội Đà Nẵng Land: “Ma mới” chẳng ngại “ma cũ”


Tài “ma” – Hà Nội Đà Nẵng Land: “Ma mới” chẳng ngại “ma cũ”

Tin Tức
HN - Thứ năm, ngày 23-03-2023 - 14:28:44
Bình luận
Nhận thấy sự khác biệt giữa bóng đá phủi hai miền Bắc – Nam nên khi quyết định Bắc tiến đầu quân cho Hà Nội Đà Nẵng Land, Đặng Anh Tài đã chủ động thay đổi để có thể thích ứng với môi trường mới.
Đặng Anh Tài hay còn gọi Tài “ma” là cái tên không xa lạ với những người yêu mến futsal Việt Nam. Sau nhiều năm gắn bó với CLB futsal Thái Sơn Nam, anh quyết định chia tay bóng đá sân 5 vào cuối năm 2021 để dành thời gian cho gia đình nhỏ của mình. Tuy nhiên, nỗi nhớ nghề và tình yêu trái bóng tròn đã giúp anh bén duyên với bóng đá phủi. Ở sân 5, các cầu thủ chủ yếu chơi bóng sệt là chính và quả bóng lì, còn sân 7 thì ngược lại. Khắc phục được những hạn chế này, Tài “ma” nhanh chóng khẳng định được vị trí của mình ở chiếu phủi miền Nam, gần nhất là suất dự VPL-S3 cùng An Biên. 


Sau 2 năm gắn bó với bóng đá phong trào Sài thành, Anh Tài quyết định Bắc tiến để chinh phục những thử thách mới. Qua lời giới thiệu của một người bạn thân thiết, Tài “ma” quyết định đầu quân cho Hà Nội Đà Nẵng Land đang thi đấu ở Giải bóng đá hạng Nhì – Cúp Vietfootball 2023. Dù bắt đầu ở một trường hoàn toàn mới, nhưng anh không mất nhiều thời gian để có thể thích nghi với lối chơi của toàn đội. Anh góp công không nhỏ để giúp Hà Nội Đà Nẵng Land giành vé vào vòng tứ kết. 

Ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng, Hà Nội Đà Nẵng Land có chiến thắng ấn tượng 8-0 trước 24h và vào tứ kết với tư cách đội nhất bảng. Trong đó, Tài “ma” có đến 3 pha lập công và trở thành một trong những cầu thủ ấn tượng nhất ở vòng 3. Nói về trận đấu vừa qua, anh chia sẻ: “Đó là trận đấu chúng tôi đã thi đấu với 200% sức lực và tinh thần. Trong 3 bàn thắng của mình, tôi ấn tượng nhất với bàn thứ 3, đó là 1 cú nhận bóng trong tư thế xoay người rồi giả sút sau đó dứt điểm. Nó làm tôi nhớ đến thời gian còn thi đấu futsal, đó là pha bóng mà tôi đã làm rất nhiều lần. Đã rất lâu rồi tôi mới lại có cơ hội tái hiện những tình huống như vậy, hy vọng sắp tới tôi sẽ có nhiều cơ hội hơn để thực hiện những pha bóng như vậy”. 


Để có thể nhanh chóng thích ứng ở môi trường mới, Tài “ma” chủ động quan sát, tìm hiểu và thay đổi bản thân mình. Anh nói tiếp: “Ở miền Bắc đa phần anh em cầu thủ đều xuất thân từ sân 11 là chính. Cho nên kĩ thuật cơ bản của họ đều rất chuẩn, sút rất tốt, lối chơi thì đa dạng hơn và tấn công tốt hơn phủi miền Nam. Còn anh em cầu thủ ở miền Nam chủ yếu có xuất phát điểm từ sân 5 nên lối chơi mang tính hệ thống hơn, phòng thủ kín kẽ hơn và ban bật di chuyển nhiều khi tấn công. Đây cũng là điều mà tôi đã cải thiện để trở thành một cầu thủ toàn diện có thể lên công về thủ một cách linh hoạt”. 

Với Tài “ma” và các đồng đội, việc giành vé vào tứ kết Giải bóng đá hạng Nhì – Cúp Vietfootball mới chỉ là sự khởi đầu. Bởi lẽ, mục tiêu của đội bóng này là tiến xa hơn nữa ở sân chơi 7 người miền Bắc. Tất nhiên, đó là câu chuyện về kế hoạch, lộ trình của Hà Nội Đà Nẵng Land trong thời gian tới. Còn trước mắt, đội bóng này sẽ bước vào trận tứ kết trước đối thủ Theanh 28. 


Nói về trận đấu loại trực tiếp, Tài “ma” chia sẻ, toàn đội đã có những phân tích về đối thủ của mình cũng như có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất về chiến thuật và tinh thần. “Sau khi kết thúc vòng đấu bảng, Hà Nội Đà Nẵng Land đã lên kế hoạch tập luyện rất kĩ càng để chuẩn bị cho trận tứ kết sắp tới. Chúng tôi cũng đã có những phân tích về đối thủ của mình. Theanh28 có HLV giỏi, họ sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng dù tuổi đời còn khá trẻ. Đó thật sự là một đối thủ không dễ dàng của chúng tôi. Trận tứ kết sắp tới hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và hy vọng may mắn sẽ mỉm cười với Hà Nội Đà Nẵng Land” – Đặng Anh Tài khép lại.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN