Tô Ký tại HPL S4: Ẩn số từ đội bóng nói không với "hàng chuyên"


Tô Ký tại HPL S4: Ẩn số từ đội bóng nói không với "hàng chuyên"

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ bảy, ngày 10-09-2016 - 15:31:41
Bình luận
Trong số 12 đội bóng đang chuẩn bị cho giải Ngoại hạng Cúp Saigon Special S4 sẽ khởi tranh vào ngày 18/9 tới đây, Tô Ký là đội bóng kín tiếng nhất. Họ không được đánh giá cao trước thềm mùa giải mới nhưng rất có thể sự thay đổi của đội bóng sẽ khiến đối phương phải bất ngờ.
Lịch thi đấu của Tô Ký ở những vòng đầu của giải HPL S4 không hề dễ dàng. Sau trận đấu mở màn gặp FC Moon (đội đứng thứ 3 năm ngoái), đội bóng của bầu Lân sẽ lần lượt gặp những đối thủ cực mạnh là EOC, Hanel-Ocean, Triều Khúc, Cường Quốc. Trước thềm mùa giải mới, Tô Ký đã có trận giao hữu với CLB Tin lớn & Anh em và FC Văn Lâm của Hưng Yên. Các cầu thủ Tô Ký không thi đấu giao hữu nhiều, thay vào đó, họ âm thầm tập chiến thuật trong các buổi tập của đội vào ngày thứ Ba hằng tuần. 

Song song với chuyện tập chiến thuật, các cầu thủ Tô Ký rất tự giác tập gym để nâng cao thể lực. BHL đội bóng ý thức được rằng ở giải đấu HPL S4 rất khắc nghiệt và đòi hỏi sự chuẩn bị dài hơi, thể lực rất quan trọng và họ yêu cầu các cầu thủ phải tập trung cho vấn đề này. 

Tô Ký, ẩn số thú vị trước thềm giải HPL S4

Năm nay, Tô Ký có sự xáo trộn rất lớn về đội hình. Đội bóng không còn kết hợp với tổ Tứ Liên như ở HPL S3. Trong số các cầu thủ năm ngoái, trong đội hình của Tô Ký chỉ còn sót lại Kiên "bờm" và Tùng "bò". Hiện tại, Tùng "bò" cũng đã lớn tuổi và đang chấn thương nên anh tập trung cho khâu chuẩn bị lực lượng, phục vụ hậu cần chứ chưa thể ra sân. 

Tô Ký cũng là một trong số ít đội tại giải HPL S4 sẽ không dùng "hàng chuyên" (những cầu thủ chuyên nghiệp đã và đang thi đấu tại V. League). Nhưng ngay cả như thế, HLV Tuấn "cá vỉa" vẫn tỏ ra rất tự tin về sức mạnh của đội nhà trước thềm HPL S4. 

Sức mạnh của Tô Ký sẽ dựa vào những cái tên chưa nổi bật nhưng rất có tiềm năng như đôi cánh thiên thần là Đức Minh và Huy Hoàng. Thủ môn Đăng Duy từng là thành viên của trẻ Thể Công tập huấn ở Hungary, hậu vệ biên Diệp Khánh (cựu cầu thủ của trẻ Cường Quốc) và một số tài năng trẻ của Hà Tĩnh như Ngọc Đức, Thanh Minh đang khát khao chứng tỏ mình ở giải đấu uy tín nhất của làng bóng đá phong trào Hà thành. 

Tô Ký sẽ tham gia giải HPL S4 với một đội hình trẻ trung

Ở mùa giải năm ngoái, trong con mắt của các CĐV, Tô Ký là tập thể có vẻ ngoài nhìn khá dữ dằn và bụi. Họ mang đến giải một văn hóa, phong cách riêng: những hình xăm trên người cầu thủ, các CĐV cuồng nhiệt, gồ ghề... Cầu thủ ở trên sân thi đấu máu lửa, lăn xả, còn ở ngoài sân, CĐV đầy cá tính và máu mê. 

Những hình ảnh này làm người ta liên tưởng đến không khí ở các trận đấu chất lượng cao của Serie A trong thập kỷ 90 của thế kỷ trước với những màn ăn mừng sôi động trên khán đài của những ultras (CĐV Italia cực hữu). Tô Ký đã từng tự hào với lứa cầu thủ tài năng như Nam "nghiện", Quang "bở", Quân "đần", Tuấn "cò"... Giờ đây, Tô Ký sẽ xuất hiện với một hình hài hoàn toàn khác, họ vẫn thi đấu máu lửa với 200% sức lực của mình, nhưng với một đội hình trẻ trung, mới mẻ hơn. Thực tế sân cỏ sẽ chứng minh sức mạnh của Tô Ký, nhưng rõ ràng ở thời điểm này, họ đang là ẩn số thú vị trước thềm giải HPL S4.

HLV Tuấn "cá vỉa" (phải) và cầu thủ Tùng "bò"
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN