Trước vòng 5 HPL-S5: EOC đụng Văn Minh, chờ Lương "Dị" và Hải "Con" xuất kích


Trước vòng 5 HPL-S5: EOC đụng Văn Minh, chờ Lương "Dị" và Hải "Con" xuất kích

Tin Tức
HOÀI ĐỨC - Thứ sáu, ngày 27-10-2017 - 22:08:25
Bình luận
Cuối tuần này, HPL-S5 sẽ trở lại với vòng 5 và cũng là vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1. Cuộc đua vô địch đang trở nên hấp dẫn khi những ứng viên nặng ký bắt đầu lộ diện. Ngoài những cặp đấu ở Top đầu, đại chiến Văn Minh - EOC hứa hẹn rất đáng xem.
Ngôi đầu HPL-S5 vẫn mở với tất cả

Tin Lớn và Thành Đồng đang chia sẻ vị trí số 1, nhưng họ cũng chỉ hơn nhóm bám đuổi vỏn vẹn 2 điểm. Thế nên, ngôi đầu HPL-S5 có thể đổi chủ bất cứ lúc nào, nếu hai đội bóng trên không có được kết quả thuận lợi vào Chủ nhật này. Điều đáng nói, có đến 5 đội đang hằm hè và sẵn sàng soán ngôi cao nhất ấy. Liệu đội bóng của bầu Hùng và dàn hùng binh của HLV Giang “Say” có tiếp tục thăng hoa để bảo vệ thành quả trong suốt thời gian qua? 

Thực tế HPL-S5 mùa này cho thấy, rất khó để đoán định được kết quả một khi trái bóng chưa lăn. Đã có nhiều trận đấu mà người hâm mộ Hà Thành phải ngã ngửa vì độ bất ngờ. Các cặp đấu cuối tuần này cũng vậy, tiềm ẩn nhiều cú sốc lớn.

Ở vòng trước, Nguyễn Trãi thất bại 2-3 trước Top Group, nhưng đây là trận đấu mà họ đã chơi đầy kiên cường dù thiếu vắng Việt “La” và Mạnh Giang do bị treo giò. Vì thế, với sự trở lại của hai tinh binh này, đội quân của Coach Việt “Đỏ” sẽ tự tin hơn trong cuộc đụng độ với Tin Lớn, nhất là khi Tin Lớn lại không có Hồ Ngọc Việt, người đã tỏa sáng ở vòng 4 với bàn thắng vào lưới Dương Nội, vì lĩnh đủ thẻ phạt. 

Thành Đồng đang thăng hoa dưới bàn tay của HLV Giang "Say" - Ảnh: Đức Cường

Thành Đồng đang rất sung với 3 trận thắng liên tiếp, trong đó có 2 trận thắng ấn tượng trước các đại diện xứ Nghệ là Văn Minh (2-0, ở vòng 3) và MV Corp (2-1, ở vòng 4). Những chiến thắng quá tuyệt vời này thực sự làm nức lòng NHM đội bóng có biệt danh là “Barca của phủi Hà Thành”. 

Dưới sự chỉ đạo của HLV Giang “Say”, Thành Đồng trình diễn một thứ bóng đá giàu cảm xúc với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa những cựu binh và nhân tố trẻ. Tuy nhiên, cuối tuần này, Thắng “Xavi” và Cường Kun sẽ đụng độ đối thủ rất lì lợm là FC Moon của bầu Dương Duy. 

Hiện Moon đang xếp thứ 3 trên BXH. Họ là đội có hàng phòng ngự chắc chắn nhất HPL-S5 khi mới nhận 2 bàn thua sau 4 vòng và cũng là đội ghi được nhiều bàn nhất với 10 lần chọc thủng lưới đối phương. Có thể nói, chỉ khi vượt qua bài test khó khăn này, Thành Đồng mới thực sự đủ tự tin nói đến cuộc đua vô địch thay vì mục tiêu khá giản dị trước mùa giải là “Trụ hạng”. 

Sau kết quả không khả quan ở vòng 4, cả Cường Quốc và MV Corp đều đang khát thắng. Vì thế, trận thư hùng giữa họ hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Đội nào thắng sẽ thay đổi rất lớn vị trí hiện tại sau giai đoạn 1. Có điều, Cường Quốc và MV Corp, “người 5 lạng, kẻ nửa cân”, không dễ để bên nào có thể bỏ túi 3 điểm ở cuộc đọ sức này.

Văn Minh sao thế? Làm gì đi Dương Nội?

Sau 2 vòng để lại nhiều dấu ấn về mặt chiến thuật, Văn Minh bất ngờ chững lại ở 2 vòng đấu vừa qua. Ngay sau trận thua Thành Đồng 0-2, Hùng “Con” và các đồng đội tiếp tục “mất điểm” trước Gia Việt ở trận đấu mà họ nắm phần thắng đến 99% (dẫn 3-2 đến trước phút 60+1).
 
Không phủ nhận, hai trận vừa qua, Văn Minh gặp nhiều khó khăn khi mà các trụ cột liên tục gặp vấn đề về chấn thương và sức khỏe. Dù Hùng “Con”, Thắng “Tèo” vẫn “nổ súng” khá đều và Tú Neymar cũng tái xuất, nhưng sự xáo trộn về nhân sự cùng những chuyến “việt dã” từ Vinh lên Hà Nội khiến Văn Minh khó đảm bảo sức khỏe để duy trì sự ổn định và sự hưng phấn. 

Đội trưởng Hùng "Con" của Văn Minh - Ảnh: Đức Cường

Vào 16h chiều Chủ nhật này, Văn Minh sẽ đụng EOC. Đây thực sự là cuộc đấu hấp dẫn nhất vòng 5. Mặc dù EOC không thể có cả Cường “Trắng” và Sầm Ngọc Đức vì án treo giò, nhưng theo một số thông tin bên lề, EOC có thể sẽ có sự phục vụ của hai “hàng khủng” là Thành Lương và Quang Hải (U20 Việt Nam). 

Sau trận thắng Top Group 4-2 ở vòng 3, EOC bất ngờ ngã ngựa trước đội bóng đang có phong độ rất tệ là Ocean. Thất bại này khiến Á quân HPL-S4 vẫn lẹt đẹt ở vị trí thứ 11. Hẳn vì lẽ đó, bầu Diệm buộc phải “vời” Lương “Dị” và Hải “Con” trong cuộc đại chiến với Văn Minh. 

Với Lương “Dị” thì NHM phủi Hà Thành không lạ gì, nhưng đây mới là lần đầu tiên Hải “Con” tham chiến ở sân chơi phủi. Liệu ngôi sao sáng giá của U20 Việt Nam và đương kim Quả bóng vàng Việt Nam có làm nên chuyện, giúp EOC vượt con dốc cao Văn Minh?

Top Group đang rất tự tin giành điểm trong cuộc đối đầu với Dương Nội - Ảnh: Đức Cường

Dương Nội là cái tên gây thất vọng lớn đến thời điểm này. Thua cả 4 trận tại HPL-S5, đội bóng của bầu Dũng đang sở hữu mọi thành tích tệ nhất ở giải đấu cao nhất phủi miền Bắc. Đối đầu Top Group đang hưng phấn sau trận thắng Nguyễn Trãi 3-2, Dương Nội liệu có đứng vững trước những đợt tấn công dồn dập với sự góp mặt của những Phương Vertu, Thắng “Sâu”…

Long "Thổi" trong màu áo Dương Nội - Ảnh: Đức Cường

Dù thế nào, trước khi hy vọng có bổ sung nhân sự sau giai đoạn 1, Dương Nội cần phải nhanh chóng xốc lại tinh thần, cũng như quyết tâm chiến đấu, để tiếp tục nuôi hy vọng góp mặt ở HPL mùa giải tiếp theo, thậm chí  họ vẫn còn nguyên cơ hội kiếm 1 vị trí trong Top đầu tại mùa giải này.

Cầu thủ nghỉ thi đấu vòng 5
Nguyễn Phú Cường (EOC, 2 thẻ vàng), Sầm Ngọc Đức (EOC, 2 thẻ vàng)
Nguyễn Văn Thái (Ocean, 2 thẻ vàng)
Hồ Ngọc Việt (Tin Lớn & Anh Em)

Lịch thi đấu cụ thể

14h30, 29-10: Dương Nội - Top Group
14h30, 29-10: Tin lớn & Anh em - Nguyễn Trãi
16h00, 29-10: Gia Việt - Ocean
16h00, 29-10: Văn Minh - EOC
17h30, 29-10: Moon FC - Thành Đồng
17h30, 29-10: Cường Quốc - MV Corp

Từ khóa HPL-S5
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN