Vòng 8 HPL S4: Cường Quốc ngã ngựa, Văn Minh lên đầu bảng


Vòng 8 HPL S4: Cường Quốc ngã ngựa, Văn Minh lên đầu bảng

Tin Tức
THÁI SƠN - Chủ nhật, ngày 13-11-2016 - 19:45:09
Bình luận
Sau khi liên tục giữ ngôi đầu BXH HPL S4 kể từ vòng đấu đầu tiên, rút cuộc Cường Quốc đã phải nhường lại vai trò “dẫn đoàn” cho đội bóng nhà xe Văn Minh.
Bước vào vòng đấu thứ 8, Cường Quốc vẫn có lợi thế 2 điểm so với Văn Minh và Hanel Ocean (16 so với 14). Đối thủ của đội bóng nhà bia là EOC lại đang gặp tổn thất lớn vì Tuấn “bệu” đứt dây chằng phải nghỉ dài hạn. Ai cũng nghĩ đây là thời điểm EOC dễ bị tổn thương nhất nên dễ hiểu khi Cường Quốc được đặt ở thế cửa trên.

Nhưng bóng đá phủi quả thực khó lường. EOC chủ động đá phòng ngự lại có được bàn mở tỷ số rất sớm khi Mạnh “nát” phản lưới sau cú đá cột hai của Quảng “còi”. Bàn thắng có phần may mắn giúp EOC càng dễ dàng triển khai ý đồ phòng ngự tầng tầng lớp lớp, chẳng khác gì "bài" mà Cường Quốc lấy 1 điểm từ Văn Minh ở vòng trước. 

Một bên phải tấn công tìm bàn gỡ, một bên đá rát để phá lối chơi khiến cho trận đấu nhiều lần trở nên rất nóng, trọng tài Hải “Camso” liên tục phải cắt còi. Trong thế trận như vậy, Cường Quốc rất khó triển khai các bài phối hợp và tìm nhịp điệu trong lối chơi, cho dù HLV Tiến Thiết gần như đã sử dụng toàn bộ quyền thay người (7 cầu thủ).

EOC có chiến thắng quan trọng trước Cường Quốc
EOC có chiến thắng quan trọng trước Cường Quốc

Tỷ số 0-1 nghiêng về EOC được giữ cho đến phút cuối cùng và đồng nghĩa, Văn Minh lần đầu bước lên ngôi số 1 tại HPL S4 mùa này bởi trước đó họ đã giành thắng lợi 2-1 quý giá trước MV Corp. 

Văn Minh bước vào trận derby xứ Nghệ với một bất ngờ là đội trưởng Hùng “con” không đá chính. Phía bên kia, MV Corp cũng thiếu vắng hai cầu thủ tấn công quan trọng do thẻ phạt là Sơn “Mueller” và Thái “Rooney”, buộc họ phải sử dụng khá nhiều gương mặt mới mẻ. Nhưng dù không có được phong độ tốt ở mùa giải năm nay, MV Corp vẫn thể hiện mình là đối thủ vô cùng khó chịu đối với Văn Minh.

Cũng phải thừa nhận hôm nay phần lớn các cầu thủ Văn Minh thi đấu không tốt, lối chơi thiếu sự kết dính hơn thường lệ. Điều đó khiến đội bóng nhà xe phải trả giá bởi bàn thua sau pha xử lý hết sức ranh mãnh của Tâm “Kaka”. Nhạc trưởng của MV Corp nhận bóng ở rìa vòng cấm, anh nhứ một nhịp lừa thủ môn Huy Lê rồi đá sang góc ngược lại mang về bàn mở tỉ số ở đầu hiệp hai.

Chỉ đến lúc này, Hùng “con” mới từ bỏ vai trò chỉ đạo để xỏ giày vào sân đá… trung vệ. Đáng nói, trong hai mùa HPL trước, số 37 của Văn Minh đều ghi bàn trong trận derby xứ Nghệ nhưng rồi đội bóng của anh luôn thất bại. "Quá tam ba bận", lần này mọi chuyện đã khác, sự hiện diện của Hùng “con” lập tức mang đến may mắn cho Văn Minh khi cú sút xa của anh đập chân một cầu thủ đổi hướng vào lưới gỡ hòa 1-1.

Hùng
Hùng "con" tạo nên bước ngoặt cho Văn Minh

Và trong một trận đấu đỉnh cao như thế này, bất kỳ sai lầm nào đều sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng. Đáng tiếc cho MV Corp là đúng ở những phút cuối, hậu vệ của họ lại để mất bóng ngay trước gôn nhà, Đạt “trị” nhanh chóng chuyền cho Chung “Tám” và cầu thủ bò mộng này đã làm quá tốt với cú sút chân phải dội cột dọc mang về chiến thắng ngược dòng 2-1 cho Văn Minh.

Ở những trận còn lại, đáng chú ý khi Hanel Ocean bỏ lỡ cơ hội song hành trên ngôi đầu cùng Văn Minh vì bị Triều Khúc cầm hòa 2-2. Trước trận đấu này, các cầu thủ Triều Khúc hô hào nhau đá “chết bỏ” vì màu cờ sắc áo mà họ đại diện, quyết tâm giành lấy chiếc vé trụ hạng. Quyết tâm ấy được cụ thể hóa bằng 2 lần dẫn trước cho đến khi Thắng “Neva” và Công Huy lần lượt lập công giành lại 1 điểm cho Hanel Ocean.

Một trận đấu cũng rất đáng xem là Thành Đồng đánh bại Moon 2-1 để tạm vượt qua cuộc khủng hoảng phong độ mini. Trận này Thắng “Xavi” ghi một bàn thắng rất đẹp, còn Sáng “Persie” ghi bàn vào lưới đội bóng cũ nhưng không ăn mừng. Top Group vẫn âm thầm tấn công tốp đầu bằng chiến thắng áp đảo 4-0 trước Tô Ký để vươn lên nhì bảng sau Văn Minh.

Hùng "con" nói gì sau khi giúp Văn Minh ngược dòng thắng MV Corp?

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

Kết quả vòng 8
Văn Minh 2-1 MV Corp
Dương Nội 0-0 Tin lớn & Anh em
Top Group 4-0 Tô Ký
Moon 1-2 Thành Đồng
Hanel Ocean 2-2 Triều Khúc
Cường Quốc 0-1 EOC

Bảng xếp hạng HPL S4 sau 8 vòng








Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN