Toàn “Mường”: “Sự ấn tượng là của cả tập thể Việt Phương Đông”


Toàn “Mường”: “Sự ấn tượng là của cả tập thể Việt Phương Đông”

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ năm, ngày 18-08-2022 - 14:41:00
Bình luận
Sau vòng 8 Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 - Khu vực miền Bắc, Việt Phương Đông đang là một hiện tượng, để lại nhiều bất ngờ, ấn tượng nhất và cái tên nhiều khán giả nhắc đến nhất chính là trung vệ Toàn “Mường”.

Sau 8 lượt trận, Việt Phương Đông đang đứng ở vị trí thứ 3 trên BXH, xếp trên cả những cái tên có mặt trong nhóm đầu suốt Giai đoạn 1 với tư cách là ứng cử viên như ĐKVĐ Du Lịch, DTS hay Tùng Anh. Một thành tích gây bất ngờ với chính các đối thủ, không chỉ các fan hâm mộ của HPL.

Trong sự thành công mang tính “lột xác” của Việt Phương Đông mùa này, cái tên Toàn “Mường” được nhắc nhiều nhất, để lại nhiều ấn tượng nhất. Sinh năm 1988 và từng ăn tập, chơi chuyên nghiệp, trung vệ người Hòa Bình từng có vài mùa trải nghiệm không khí HPL này đang mang đến một luồng gió mới không chỉ trong lối chơi của Việt Phương Đông mà cả với chính sân chơi quy tụ toàn hảo thủ, tinh hoa như HPL, với kỹ thuật, đẳng cấp và bản lĩnh.

Toàn "Mường" là "trái tim" ở hàng phòng ngự của Việt Phương Đông và là điểm sáng ấn tượng nhất của đội bóng này tại HPL-S9 đến hiện tại

“Tôi cho rằng những ấn tượng mà Việt Phương Đông tạo ra, không nằm ở cá nhân nào mà do công sức của cả tập thể. Cá nhân tôi cũng như đồng đội, chỉ cố gắng làm tốt nhất việc của mình”, nhà vô địch V-League năm 2017 trong màu áo Quảng Nam khiêm tốn chia sẻ và từ chối nói riêng về bản thân.

Trần Mạnh Toàn sinh ra và lớn lên tại Hoà Bình. Anh từng ăn tập trẻ và thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo của Hoà Phát Hà Nội, Hà Nội ACB, CLB Hà Nội (CLB Sài Gòn hiện tại) và đạt đến đỉnh cao với Quảng Nam khi nâng cao danh hiệu vô địch V-League năm 2017. Ở mùa giải trước, Toàn “Mường” thi đấu cho đội bóng quê hương là Hoà Bình FC ở giải hạng Nhì lấy vé thăng hạng Nhất rồi chính thức chia tay sân chơi chuyên nghiệp để toàn tâm toàn ý đầu quân cho Việt Phương Đông tại HPL-S9.

Chia sẻ về cách thi đấu và sự thích nghi với mặt sân 7, trung vệ 34 tuổi cho biết: “Đây là lần thứ 3 tôi có cơ hội được chơi ở HPL. Hiện tại, giải đấu đã chuyên nghiệp hơn trước rất nhiều, các đội đã đầu tư nhiều hơn, chơi tốt và bài bản hơn. Tôi không phải thay đổi gì nhiều khi ra sân 7. Đối với tôi, ra sân là để chơi bóng nên ở giải đấu nào, môi trường nào cũng như vậy thôi…”.

“Rất bất ngờ khi Toàn chơi tốt ngay lập tức ở sân chơi mà ngay cả các cầu thủ chuyên nghiệp cũng không dám khẳng định sẽ chơi tốt ngay từ đầu, đặc biệt là ở một vị trí nhạy cảm, khó chơi như trung vệ”, BLV Hải “bạc” nhận xét về Toàn “Mường” sau những mang trình diễn ấn tượng ở HPL.

Trung vệ năm nay 34 tuổi chứng tỏ được bản lĩnh, sự già dơ và đẳng cấp của một dân chuyên

Ở độ tuổi xế chiều của sự nghiệp và chia tay bóng đá chuyên nghiệp, Toàn “Mường” thể hiện được trình độ của một “dân chuyên” với lối chơi thông minh cùng khả năng phán đoán, đưa ra quyết định. Và anh cũng chẳng cần nói gì về mình sau những màn trình diễn ấn tượng, được cả khán đài vỗ tay tán thưởng trong khi ở trên các diễn đàn, cái tên Toàn “Mường” được khán giả ví như “cục nam châm hút bóng”, luôn có mặt đúng lúc, đúng chỗ để hoá giải những pha bóng triển khai tấn công của đối thủ.

Không chỉ thể hiện vai trò xuất sắc với kỹ năng phòng ngự, Toàn còn cho thấy khả năng hỗ trợ ở mặt trận tấn công với kỹ năng không chiến ấn tượng cùng những pha “rocket” uy lực. Và bàn thắng mà trung vệ mang áo số 21 ghi vào lưới BIDV Quang Trung ở vòng 8 xứng đáng là “siêu phẩm”, một trong số những ứng viên cho đề cử Bàn thắng đẹp nhất HPL-S9.

Toàn "Mường" vừa ghi một tuyệt phẩm ở trận đấu tại vòng 8 HPL-S9 khi Việt Phương Đông gặp BIDV Quang Trung

Chia sẻ về pha lập công từ tình huống đá phạt đúng vạch giữa sân với khoảng cách 26m, Toàn khiêm tốn: “Tôi chỉ có ý định sút thẳng về phía cầu môn, hy vọng sẽ may mắn chạm chân ai đó vào gôn nhưng không ngờ lại trở thành một bàn thắng đẹp như vậy”.

Toàn “Mường” và Việt Phương Đông đang thực sự đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Hiện tại, đoàn quân của HLV Thanh Sang đang kém đội thứ 2 là Mobi 5 điểm, cơ hội vẫn còn nguyên và điều đáng nói nhất, các đối thủ đều nhìn họ với sự tôn trọng.

Việt Phương Đông đang có một hành trình như mơ tại HPL-S9

“Chủ tịch đội chỉ đặt ra mục tiêu cho mỗi trận đấu chứ chúng tôi không tính đường dài. Nhưng nếu có cơ hội, chắc chắn chúng tôi sẽ nắm lấy để có mặt ở Vòng chung kết VPL-S3, điều mà mọi đội bóng tham dự HPL đều muốn đạt được”, Toàn nói thêm.

Ở vòng đấu 9 Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 - Khu vực miền Bắc, thử thách lớn sẽ chờ đón Toàn “Mường” và Việt Phương Đông, khi đối thủ là Du Lịch. Một trận đấu hay, được nhiều khán giả chờ đợi khi một hiện tượng của HPL-S9 mặt đối mặt với các nhà Đương kim vô địch.

Từ khóa VPL-S3 HPL-S9
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN