Trần Công Thành: “Tôi tự hào khi đã cùng Thành Thành chinh phục thành công trái tim người hâm mộ phủi Bắc"


Trần Công Thành: “Tôi tự hào khi đã cùng Thành Thành chinh phục thành công trái tim người hâm mộ phủi Bắc"

Tin Tức
TRẦN QUYÊN - Thứ sáu, ngày 27-12-2019 - 08:47:56
Bình luận
Cái tên Trần Công Thành có lẽ còn quá xa lạ với bóng đá phủi miền Bắc, người ta chắc chỉ biết đến chàng thủ môn này khi được tung vào sân thay người khi thủ môn trong đội hình xuất phát Nguyễn Thanh Hoàng (Ba Tàu) của Thành Thành gặp chấn thương và không thể tiếp tục chiến đấu.

Và với nhiều người mê tín thì thay thủ môn là một điều tối kị trong bóng đá. Thủ môn là 50% sức mạnh của cả đội, họ nắm giữ linh hồn và trở thành người hùng khi giúp đội bóng vượt qua cửa ải khó khăn trước những đường tấn công dồn dập như vũ bão của đối thủ. 

 

Trần Công Thành được tung vào sân phút 52 khi tỉ số đang là 1-1. Hơn thế nữa nhà đương kim vô địch miền Bắc - Gia Việt đang liên tiếp tấn công để tìm kiếm bàn thắng và tâm lý của các cầu thủ Gia Việt lúc này là muốn kết thúc trận đấu trong 60 phút thi đấu chính thức. Khó khăn liên tiếp đến dồn dập với đội bóng đại diện miền Trung. Và lúc này chẳng còn mấy ai có thể nghĩ Thành Thành có thể vượt qua được những cơn sóng dữ đang ập đến với mình như vậy.


Hơn 30 phút đứng trong khung gỗ, chàng trai sinh năm 1992 đã khiến nhiều người bất ngờ với khả năng của mình.
Hơn 30 phút đứng trong khung gỗ, chàng trai sinh năm 1992 đã khiến nhiều người bất ngờ với khả năng của mình.

 

Nhưng chỉ cần hơn 30 phút đứng trong khung gỗ chàng trai sinh năm 1992 đã khiến nhiều người tò mò và đặt câu hỏi. Dù là thủ môn thay thế nhưng chất lượng chẳng kém gì những thủ môn hàng đầu của giới phủi Bắc Nam bây giờ. 

 

Và chẳng mấy ai biết rằng chàng trai sinh ra ở Quảng Thọ, Quảng Điền, Thừa Thiên Huế này lại có một bảng thành tích dày đặc và xuất sắc đến thế. Công Thành là thủ môn của Bóng đá bãi biển Việt Nam. Chàng trai này từng được triệu tập lên tuyển vào các năm 2014,2015,2016 và 2018. Đã từng ba lần giành danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất Bóng đá bãi biển VĐQG.

 

Đặc biệt hơn Thành không chỉ chơi mỗi bóng đá bãi biển anh còn tích cực hoạt động và chơi cả ở Futsal cho Kim Toàn Đà Nẵng tại giải Futsal Quốc Gia. 

 

Trần Công Thành từng theo học trường đại học TDTT tại Đà Nẵng và có lẽ chính vì vậy nên Thành đã bén duyên nhiều hơn với bóng đá sân 7 ở một trong những thành phố phát triển bóng đá phủi cũng rất mạnh như Đà Nẵng. Chính cái duyên với bóng đá phủi đã đưa tên tuổi của chàng trai xứ Huế được nhiều người hâm mộ miền Trung biết đến nhiều hơn. Rất nhiều CLB không chỉ ở Đà Nẵng, mà ở cả Quảng Bình, Khánh Hoà cũng từng mời Thành về đầu quân. 


Trần Công Thành từng theo học trường đại học TDTT tại Đà Nẵng nên có một nền tảng kỹ năng tốt
Trần Công Thành từng theo học trường đại học TDTT tại Đà Nẵng nên có một nền tảng kỹ năng tốt
 

Năm 2018, Công Thành lên ngôi vô địch cùng Thành Thành tại giải bóng đá 7 người vô địch Khánh Hòa K-League BDS Cup 2018. Năm 2019 trở thành tân vương KPL-S1 và đại diện cho miền Trung tham dự vòng chung kết diễn ra tại miền Bắc. Với màn thể hiện của mình, Công Thành đã góp phần mang lại cho Thành Thành nhiều thành tích, chắc chắn rằng chàng trai sinh năm 1992 này luôn là lựa chọn hàng đầu trong đội bóng của ông bầu Phúc Thảo. 

 

Tuy không mang chiếc cúp danh giá của Vòng chung kết giải bóng đá 7 người Hyundai Cup 2019 by TC Motor về mảnh đất miền Trung thân yêunhưng với những gì Thành Thành thể hiện,họ đã thành công chinh phục được nhiều hơn nữa trái tim người hâm mộ miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung. Đó là điều mà không phải đội bóng phủi nào cũng có thể làm được ở sân đấu khắc nghiệt này. 


Dù không lên ngôi vô địch, nhưng Công Thành cùng các đồng đội cảm thấy tự hào khi nhận được sự ủng hộ của khán giả Thủ đô
Dù không lên ngôi vô địch, nhưng Công Thành cùng các đồng đội cảm thấy tự hào khi nhận được sự ủng hộ của khán giả Thủ đô
 

Sau khi tạm biệt Hà Nội, Trần Công Thành có chia sẻ: “VCK toàn quốc là 1 giải đấu rất hấp dẫn nhất, kịch tích, đặc biệt là lượng khán giả đến sân rất là đông, cảm giác khán giả còn đông hơn cả V-League nữa. Tôi tự hào khi mình được tham gia giải đấu này. Và may mắn cùng Thành Thành đạt được ngôi vị Á Quân. Món quà lớn nhất và ý nghĩa với Thành Thành là chinh phục được trái tim khán giả Hà Nội. Với 1 đội lần đầu tiên từ miền Trung ra Bắc tham dự giải đấu VCK sân 7 thì chỉ cần khán giả công nhận đó là điều tuyệt vời nhất dù có kết quả hay thành tích ra sao”.

 

Và chắc không nhiều người biết Trần Công Thành cũng từng được ông bầu Việt Quảng Ninh mời về để cùng Gia Việt tham dự HPL-S7. Nhưng có lẽ cái duyên với Thành Thành lớn hơn nên chàng trai này đã quyết định ở lại Khánh Hoà để cùng Thành Thành viết tiếp những kỳ tích. Và họ đã có một ký ức đẹp cùng nhau tại hành trình giải bóng đá 7 người VĐTQ Hyundai Cup 2019 By TC Motor lần này.

 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN