Triều Khúc - Cảm ơn, tạm biệt một biểu tượng


Triều Khúc - Cảm ơn, tạm biệt một biểu tượng

Đội bóng phủi
TRẦN QUYÊN - Thứ sáu, ngày 24-05-2019 - 09:16:25
Bình luận
Trải qua 7 năm niếm đủ thăng trầm, cái tên Triều Khúc đã trở nên gần gũi mà thân thương tới lạ thường trong lòng mỗi người yêu mến bóng đá phong trào thủ đô. Đối với tất cả, Triều Khúc là một phần trong quá khứ đầy tự hào của HPL.

Ấy thế mà, cái tin đội bóng này chia tay giải đấu mà họ đã gắn bó và làm nên lịch sử lại khiến cho nhiều trái tim cảm thấy nghẹn ngào...

Cứ nói đến Triều Khúc, là ai đó cũng có thể kể một tràng dài những câu chuyện về con người, văn hóa hay bản sắc của ngôi làng giàu truyền thống giữa lòng Thủ đô này. Còn với những người yêu mến trái bóng tròn họ lại biết đến Triều Khúc với một hình ảnh đặc biệt và dung dị mà bạn chẳng có thể cảm nhận được ở đâu khác.

Triều Khúc vốn trứ danh thiên hạ với các sản phẩm từ tơ lụa, ngày nay còn gây tiếng vang bằng thứ tình yêu dành cho bóng đá đầy đặc biệt của mình. Sân bóng cạnh ngôi đình làng cổ, đã tồn tại ở đó hơn 70 năm để chứng kiến sự dày xéo khốc liệt của chiến tranh và cũng chứng kiến được từng lớp từng lớp “dị nhân” của làng từ đó mà trưởng thành.

Bóng đá Triều Khúc phát triển từng ngày theo cái cách mà ai cũng phải trầm trồ thán phục. Trong cái guồng quay của bóng đá, các đội bóng muốn chinh phục những nấc thang lớn họ thường đầu tư khá chu đáo về việc tuyển quân, chuẩn bị lực lượng chất lượng nhất để chinh chiến. Còn riêng với Triều Khúc, bao năm nay vẫn luôn giữ cái chất riêng cho mình, quay lưng với sự phát triển ấy để tiếp tục duy trì nét đẹp truyền thống ngàn xưa.

Bóng đá được xem là "tôn giáo" với người dân làng Triều Khúc

Bao năm qua, Triều Khúc tự hào khi sản sinh ra nhiều lớp cầu thủ tài năng của bóng đá phủi Hà Nội

 Năm 2013 khi Triều Khúc bất ngờ có tên trong 12 đội bóng tham dự HPL S1, nhiều người đã hoài nghi về năng lực của đội bóng “làng” này khi họ liên tiếp trượt dài ở những vòng đầu. Nhưng rồi cũng chính những hào kiệt xuất chúng như Tuấn “Ếch”, Hưởng “Gạo”, Dũng “Thì”, Thuận “Bờm”, Công “Triều”,... đã xóa tan những hoài nghi đó để đưa khán giả từ bất ngờ này tới bất ngờ khác.

Thậm chí, có những thời điểm Triều Khúc đã vươn lên vị trí đầu tiên đầy thuyết phục. Rồi tới S2, S3 hay cuối cùng là S4 Triều Khúc vẫn luôn hiên ngang, vẫn luôn là một tượng đài bất khuất và là niềm tự hào của hàng nghìn người dân nơi đây.

Cho đến bây giờ, người Triều Khúc vẫn được quyền tự hào vì những gì họ đã đóng góp cho bóng đá phong trào thủ đô. Dù chỉ là đội bóng của một làng nhỏ ngoại thành Hà Nội, nhưng FC Triều Khúc lại chính là những viên gạch đầu tiên cùng các đội bóng còn lại xây dựng nên nét đẹp của HPL ngày nay.

Trải qua 6 năm, với 4 mùa giải Ngoại Hạng HPL và hai mùa giải hạng Nhất HL1, FC Triều Khúc luôn mang đến những cảm xúc đặc biệt cho cả người chơi lẫn người xem. Từ những hình ảnh ấn tượng trên sân cỏ cho đến cả màn trình diễn vô cùng độc đáo của những cầu thủ thứ 8 trên sân mà chỉ có Triều Khúc mới tạo ra được.

Nghĩ lại cũng cảm thấy tiếc nuối, còn đâu nữa là những buổi chiều đông ngập sắc vàng của cờ, của áo, của băng rôn khẩu hiệu hay lạ thường với chú linh vật khổng lồ. Tất cả giờ cũng chỉ là quá khứ và khi nhắc lại ai đều cảm thấy có chút gì đó cay cay trên khóe mắt.

CĐV Triều Khúc luôn mang đến màu sắc đặc trưng, không lẫn vào đâu được suốt những năm qua ở các hệ thống HPL

Mỗi trận đấu của Triều Khúc là một ngày hội trên khán đài

Chứng kiến những đội bóng gạo cội chia tay với đấu trường danh vọng đỉnh cao này, Triều Khúc cũng dự đoán được phần nào sự tất yếu của thời cuộc. Và lời chia tay không hẹn trước nhưng cuối cùng đã đến có lẽ sẽ khiến hàng nghìn trái tim cảm thấy nghẹn lại, tiếc nuối cho Triều Khúc ngày ấy giờ còn đâu.

Với những người trong cuộc họ mới là những người buồn, tiếc nuối và đau đớn nhất. Nhưng đó cũng là điều tất yếu. Khi sân bóng đã gắn liền với tuổi thơ của bao người dân Triều Khúc giờ đã mất đi một nửa cũng vì cái gọi “sự phát triển của xã hội” thì bóng đá Triều Khúc như nhận được điềm báo, cũng dần lụi tàn từ đó.

“Với tất cả chúng tôi hay người dân Triều Khúc thì thà 1 phút huy huy hoàng còn hơn là chết trong thảm bại. Tiếc nuối lắm, đau đớn lắm nhưng thời thế nó vậy mà mình không đáp ứng được theo, bản sắc của Triều Khúc là cây nhà lá vườn, không được sử dụng ngoại binh. Nếu tiếp tục tham gia Triều Khúc khó mà chịu nổi sự khắc nghiệt của giải đấu. Tất cả những thành viên của đội bóng Triều Khúc đã thống nhất quan điểm không muốn chuyển giao hay bán suất cho bất kỳ tập thể, cá nhân nào. Đội bóng là một phần lịch sử của giải đấu nên muốn nó khép lại thì sẽ trọn vẹn hơn rất nhiều”,  chia sẻ của cầu thủ Tuấn “Ếch” người đã gắn bó với Triều Khúc từ những ngày đầu tiên.

Tiền đạo kỳ cựu Tuấn "ếch" không tránh được sự hụt hẫng khi đội bóng buộc phải xin rút lui khỏi giải hạng Nhất 2019

Những hình ảnh này sẽ chỉ còn là kỷ niệm đẹp với người dân làng Triều Khúc

Cảm ơn và hẹn gặp lại các bạn!

Tự đặt dấu chấm cho một quá khứ hào hùng nhưng đó quả thật là điều tất yếu phải làm để tiếp tục bảo tồn giá trị quý giá mà người Triều Khúc bao năm nay đã gây dựng được tại mảnh đất HPL này.

Hy vọng ở một thời điểm gần nhất, những lớp trẻ những ai tài của người dân nơi đây sẽ gây dựng lại và viết tiếp ước vọng còn đang dang dở và quay trở lại lấy lại vị thế của ngày nào. Sẽ chẳng ai quên được và người ta sẽ nhớ mãi Triều Khúc của ngày nào. Tất cả sẽ vẫn chờ đón một ngày nào đó Triều Khúc trở lại với sân chơi đỉnh cao này.


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN