Trọng tài Nguyễn Xuân Cương: Càng có sức ép, tôi càng thích


Trọng tài Nguyễn Xuân Cương: Càng có sức ép, tôi càng thích

Tin Tức
ĐỨC NAM - Chủ nhật, ngày 31-01-2016 - 11:48:05
Bình luận
Giải bóng đá Long Biên mở rộng lần 3 đã kết thúc tốt đẹp và gây được tiếng vang lớn trong giới bóng đá phủi Hà thành. Một trong những nhân tố quan trọng góp phần làm nên thành công của giải chính là trọng tài Nguyễn Xuân Cương, trưởng ban trọng tài của giải đấu.
Tại giải đấu diễn ra ở sân Đường Sắt (Gia Lâm, Hà Nội), trọng tài Xuân Cương được BTC tín nhiệm, giao nhiệm vụ cầm còi rất nhiều các trận đấu quan trọng, trong đó có trận bán kết giữa Tin lớn & Anh em gặp Nguyễn Trãi, trận chung kết giữa Tin lớn & Anh em gặp Phố Cổ. Tại giải bóng đá Long Biên mở rộng năm trước, trọng tài Xuân Cương cũng đã tham gia rất nhiều trận, kể cả trận chung kết giữa Phố Cổ gặp Sudico. Với phong cách đĩnh đạc, quyết đoán nhưng cũng rất tình cảm, trọng tài Xuân Cương đã điều khiển rất tốt các trận đấu được giao. 

Trọng tài Xuân Cương làm thủ tục trước trận chung kết Phố Cổ gặp Tin lớn & Anh em

Cầm còi trong các trận đấu của bóng đá phủi khác hẳn với những trận đấu chuyên nghiệp ở giải V. League hay hạng Nhất. Ngoài yếu tố chuyên môn phải vững, các trọng tài cần phải kết hợp, vận dụng hài hòa giữa luật và thực tế diễn biến trên sân để trận đấu diễn ra công bằng, hợp tình, hợp lý.

Trọng tài Xuân Cương rất thích các trận đấu có đông khán giả tới sân

Trận đấu càng căng, trọng tài Xuân Cương càng thích

Chia sẻ với phóng viên Bongdaphui.net, trọng tài Xuân Cương tâm sự: "Tôi rất thích các trận đấu căng, có nhiều sức ép, các cầu thủ thi đấu nhiệt, khán giả tới xem đông. Lúc đó sức ép với các trọng tài rất lớn, đòi hỏi tôi phải làm việc tập trung cao độ, thể hiện bản lĩnh cầm còi. Được làm nhiệm vụ trong những trận đấu như thế, tôi rất thích bởi mình sẽ phải cố gắng hết mình và được các cầu thủ, khán giả thừa nhận".

Trọng tài Xuân Cương cầm còi trong một trận đấu ở vòng bảng của giải Long Biên mở rộng lần 3

Trọng tài Xuân Cương tâm sự, anh rất đam mê bóng đá nhưng xuất thân không phải là cầu thủ ăn tập, đá bóng cũng không giỏi. Trước đây, anh đã từng thi đấu cho đội bóng phong trào FC Hoàng Mai. Được làm quen, giao lưu, học hỏi các bậc đàn anh, cha chú, anh thỉnh thoảng đứng ra làm trọng tài trong một số trận giao hữu của đội. Làm nhiều thành quen, có kinh nghiệm cầm còi, trọng tài Xuân Cương đăng ký khóa học làm trọng tài bóng đá phong trào do trọng tài nổi tiếng Đoàn Phú Tấn đứng lớp. 

Trọng tài Xuân Cương cùng các học viên tham dự lớp trọng tài bóng đá phong trào do trọng tài Đoàn Phú Tấn (đứng giữa) giảng dạy

Xuân Cương đặc biệt thích không khí và môi trường của các trận đấu phong trào: vừa quyết liệt, tấn công cống hiến mà lại rất vô tư, không toàn tính. Đó chính là lý do tại sao anh không học thêm các khóa học trọng tài ở cấp độ cao hơn để có thể điều hành các trận đấu ở giải chuyên nghiệp. 

Trận đấu mà trọng tài Xuân Cương nhớ nhất là khi anh cầm còi trong trận chung kết giải Hà Trì mở rộng. Cả hai đội bóng tham gia trận chung kết đều sở hữu rất nhiều ngôi sao. Họ thi đấu rất hay, lại rất chịu khó khiếu nại, gây sức ép lên trọng tài. Sau trận đấu, trọng tài Xuân Cương được rất nhiều khán giả khen ngợi đã điều khiển trận đấu rất công tâm. Tại giải doanh nghiệp trẻ của Bộ Công an, trọng tài Xuân Cương cũng được lọt vào danh sách 3 trọng tài xuất sắc nhất của giải. 

Trọng tài Xuân Cương trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất giải bóng đá Long Biên mở rộng lần 3 cho cầu thủ Duy Hoàng (Tin lớn & Anh em)

Ngoài những thời gian cầm còi cho các trận đấu bóng đá phong trào, Xuân Cương hiện đang làm cho một công ty kinh doanh máy in. Xin chúc cho vị trọng tài 35 tuổi này dồi dào sức khỏe, tiếp tục đam mê với nghiệp cầm còi của mình ở các trận đấu bóng đá phủi.


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN