Trước vòng 4 SPL-S4: Lửa thử vàng…


Trước vòng 4 SPL-S4: Lửa thử vàng…

Ảnh đẹp
Đ.N - Thứ bảy, ngày 08-06-2024 - 11:37:56
Bình luận
Nghiêm Phạm có phải là vàng “xịn”, An Biên có phải là vàng “9999”. Chiều nay (8/6) ít nhiều sẽ có câu trả lời ở vòng 4, SPL-S4 diễn ra trên sân Gia Định.

Vàng thật khi được nung nhiệt độ 1.064 độ C mới có thể làm nó tan chảy, còn ngược lại, tất cả chỉ là vàng thau lẫn lộn. Chiều nay, Nghiêm Phạm có phải là thỏi vàng “xịn” hay không sẽ lộ diện trước ngọn lửa hừng hực cháy của những chàng trai trẻ An Nguyên Bảo. 

Cần phải nhớ rằng, ở vòng 3, Nghiêm Phạm đã thất bại 0-2 trong trận đấu được ví như “siêu kinh điển” với An Biên. Thành thật mà nói, sau 70 phút, có cảm nhận đội bóng của Dũng “nghêu” không cùng đẳng cấp với đối thủ. Mất Tài Dimaria, mất Tôn Thất Phi… là những lý do khiến đội bóng của bầu Tuấn Nghiêm phải nhận thất bại. Xét trên mọi khía cạnh, Nghiêm Phạm không thể đổ lỗi cho những điều xui rủi. Sự thật, họ đã không chuẩn bị tốt nhất (về nhân sự, tinh thần) trong một trận cầu không- được – phép thua (dù có thể không vô địch cả mùa giải).

Giờ đây, Nghiêm Phạm sẽ phải bỏ lại sau lưng muộn phiền để hướng tới những kết quả tích cực phía trước. Đặt lên bàn cân, An Nguyên Bảo “không đủ tuổi” chơi với Nghiêm Phạm. Xét về đẳng cấp, đội bóng của bầu Bảo Bali cũng thua xa so với “dàn sao” của bầu Tuấn Nghiêm… Nói chung, An Nguyên Bảo quá nhỏ bé so với đối thủ nhưng bóng đá đôi khi không phải là phép tính cộng, trừ. 

HLV Tuấn “lì” hiểu rằng, để một An Nguyên Bảo “bé nhỏ” trở nên “giá trị” hơn, họ sẽ phải chứng minh năng lực trước những “ông lớn”. Một điểm trước Nghiêm Phạm là điều mà An Nguyên Bảo hướng tới. Với Nghiêm Phạm, một trận hoà cũng giống như… thua. Dũng “nghêu” sẽ cho các học trò của mình chơi tổng lực. Và đấy cũng là lúc những chiếc bẫy phản công của An Nguyên Bảo có đất diễn. 

Tất nhiên, Tuấn “lì” sẽ phải chuẩn bị một chiếc xe bus “chống đạn” đủ tốt, đủ nhiên liệu và ý chí để có thể chiến đấu với một đối thủ ở đẳng cấp cao hơn. Những người trẻ có thể được An Nguyên Bảo sử dụng và đây là một đòn tâm lý khơi gợi sự máu lửa trên sân. Để có một trận đấu tốt, chắc chắn An Nguyên Bảo phải phong toả Toại “super”. Kế đến, bằng mọi giá họ phải cắt còn đường chi viện từ Tài Dimaria hay Vũ Messi…  Rõ ràng, trận đấu giữa Nghiêm Phạm và An Nguyên Bảo đáng xem chứ không phải bóng lăn một chiều như nhiều người mường tượng.

Vũ Messi (Nghiêm Phạm) và Hạnh Zil (An Biên) sẽ đối diện với những khó khăn ở vòng 4 SPL-S4

Với An Biên câu chuyện lại hoàn toàn khác. Ở vòng 3, đội bóng của bộ đôi Tuấn Anh “gấu” và Phú Gia Lai đã cho thấy được đẳng cấp khi hạ Nghiêm Phạm. Đó không chỉ là chiến thắng của chiến thuật mà còn ở khía cạnh tâm lý chiến. Có thể khẳng định, An Biên vẫn là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch. Nếu có thêm một chiến thắng trong cuộc đối đầu với Bamboo, nhiều khả năng nhà Vua của SPL-S6 sẽ sớm lộ diện.

Trước mắt An Biên cần phải “giải quyết” Thép Việt Thắng, đội bóng đã loại họ ở vòng tứ kết Mansions Cup. Có một thực tế, thể loại đấu cúp và “league” luôn có sự khác biệt. Ở sới phủi An Phú, có một An Biên chấp chới về tinh thần và điều này đã ném đi vô số cơ hội ngon ăn. Tất nhiên “bổn cũ sẽ soạn lại” nếu Hồng Kông và các đồng đội chủ quan khinh địch. Nên nhớ, Bảo “lép” không phải là một chuyên gia tấn công nhưng về phòng ngự phản công, cựu tuyển thủ fusal Việt Nam lại có thừa kinh nghiệm.

Thép Việt Thắng sẽ “dựng xe bus” như An Nguyên Bảo và cũng có thể sẽ chọn sơ đồ “6-0”. Ở thế trận buộc phải tấn công, An Biên sẽ phải có bàn thắng sớm nếu không muốn “đêm dài lắm mộng”. Còn bằng cách nào xuyên thủ hàng thủ đối phương sẽ phải chờ vào sự toả sáng của các ngôi sao và những con tính của bộ đôi Tuấn Anh “gấu” - Phú Gia Lai.


Từ khóa SPL-S6
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN