Việt Phương Đông tại HPL-S9: Cứ chơi để cùng nhau tận hưởng


Việt Phương Đông tại HPL-S9: Cứ chơi để cùng nhau tận hưởng

Tin Tức
NGA CHELSEA - Thứ bảy, ngày 18-06-2022 - 15:49:37
Bình luận
Việt Phương Đông góp mặt ở Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc - Bia Saigon Cup 2022 - Khu vực miền Bắc (HPL-S9) chỉ đơn giản với tiêu chí “chơi để tận hưởng”.

Việt Phương Đông là một trường hợp khá đặc biệt, và khán giả Thủ đô nhiều người cũng không hiểu về đội bóng này, dù đã có một hành trình dài trong hệ thống của VietFootball. Trước khi đổi tên Việt Phương Đông, họ là Dương Nội và tạo ra nhiều ấn tượng ngay từ giải đầu tiên năm 2016.


Tại giải Hanoi League 1 năm đó, Dương Nội đã gây bất ngờ khi cùng với EOC giành tấm vé thăng hạng lên chơi ở HPL-S4, sau khi đánh bại Coca với tỉ số đậm ở lượt trận cuối cùng. Họ không được đánh giá cao như Gia Việt, BIDV Quang Trung hay Phương Anh, tuy nhiên Tuấn “cối” và các đồng đội cuối cùng cũng làm được điều mà nhiều đội bóng khác mong muốn là cán đích ở vị trí thứ 2 và lên hạng. Dù vậy, Dương Nội chỉ trụ lại ở giải đấu danh giá nhất phủi miền Bắc chỉ đúng 2 mùa giải khi phải xuống hạng sau HPL-S5.

Thế nhưng, sau những thăng trầm, Dương Nội vẫn cho thấy sức sống mãnh liệt để ngay lập tức quay trở lại HPL. Tại HL1-S4, Việt Phương Đông đá như “lên đồng” và băng băng tiến về đích. Không chỉ giành được chức vô địch và một tấm vé góp mặt ở HPL-S7, Việt Phương Đông còn “ẵm” luôn cả 3 danh hiệu cá nhân là Vua phá lưới (Đoàn “tồ), Thủ môn xuất sắc nhất (Văn Mậu) và Cầu thủ xuất sắc nhất (Long “thổ”). Hiện tại, 3 trụ cột này vẫn góp mặt trong đội hình của Việt Phương Đông để hướng tới HPL-S9.

Bởi thay đổi của thời cuộc và yêu cầu từ thực tế, đội bóng đổi tên thành Việt Phương Đông, dù vẫn giữ nòng cốt là tổ Dương Nội. Chia sẻ về sự chuẩn bị cho giải đấu, đội trưởng Long “thổ” cho biết: “Để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho HPL-S9, Việt Phương Đông đã tăng số buổi tập lên 2-3 buổi/tuần để các cầu thủ đảm bảo thể lực. Bên cạnh đó, đội bóng cũng có sự bổ sung một vài cầu thủ chuyên nghiệp để hỗ trợ và tăng cường sức mạnh. Một điều may mắn cho Việt Phương Đông là trong suốt quá trình chuẩn bị cho giải đấu, chúng tôi đã không gặp bất kỳ trở ngại nào đáng kể”.

Trong danh sách đăng ký của Việt Phương Đông tại mùa giải năm nay có sự hiện diện của nhà vô địch U23 Đông Nam Á và SEA Games 31 - Nguyễn Văn Tùng. Chân sút trẻ thuộc biên chế Hà Nội đã có khoảng thời gian thi đấu thành công trong màu áo của U23 Việt Nam ở các giải đấu khu vực và châu lục. Đây được xem là sự bổ sung đầy chất lượng cho hàng công của Việt Phương Đông ở mùa giải năm nay..


“Việt Phương Đông không đưa ra mục tiêu nào cụ thể cả. Toàn đội chỉ cố gắng tập trung chơi tốt từng trận, chơi để cùng nhau tận hưởng. Không chỉ riêng Việt Phương Đông mà có lẽ cả khán giả, ai cũng hào hứng và mong đợi mùa giải thứ 9 của HPL để được cùng nhau tận hưởng không khí lễ hội vào mỗi chiều Chủ nhật hàng tuần”, thủ quân của Việt Phương Đông khiêm tốn chia sẻ về mục tiêu của đội bóng tại giải đấu lần này.

Bên cạnh đó, cầu thủ sở hữu những cú sút xa trở thành thương hiệu cũng có những nhận định của riêng mình về cuộc cạnh tranh chức vô địch, khi cho rằng EOC và Du Lịch là 2 đội bóng tiềm năng và có nhiều cơ hội nâng cúp.

Ở trận đầu ra quân, Việt Phương Đông sẽ đối đầu với Nguyễn Trãi. Trên băng ghế huấn luyện của 2 đội bóng này sẽ là cuộc tái ngộ đặc biệt của 2 trợ lý HLV Park Hang Seo tại các đội tuyển Quốc gia là HLV Lưu Danh Minh và HLV Vũ Hồng Việt.

Chiều ngày 19.6, Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc - Bia Saigon Cup 2022 - Khu vực miền Bắc (HPL-S9) sẽ chính thức khởi tranh tại sân bóng Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận Hoàng Mai. Việt Phương Đông, các đội bóng và cả những người hâm mộ yêu bóng đá phong trào trên toàn quốc sẽ được tận hưởng bầu không khí lễ hội đã bị gián đoạn gần 2 năm.

Box:

Tên: Việt Phương Đông

HLV trưởng: Nguyễn Minh Tuấn

Chủ tịch: Nguyễn Văn Dũng

Đội trưởng: Long “thổ”

Các cầu thủ nổi bật: Long “thổ”, Đoàn “tồ”, Văn Mậu, Văn Tùng…

Thành tích nổi bật: Á quân HL1-S1, Vô địch Giải hạng Nhất – cúp VietFootball 2019…

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN