Bầu Hợp “Neuer”, FK Hamek và thương vụ chuyển nhượng Đức “cọt”: Mở đường


Bầu Hợp “Neuer”, FK Hamek và thương vụ chuyển nhượng Đức “cọt”: Mở đường

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ ba, ngày 29-03-2022 - 10:39:28
Bình luận
Thương vụ FK Hamek chuyển nhượng đội trưởng Đức “cọt” cho Đại Từ có thể xem là một cột mốc, mở đường cho những thay đổi đối với công tác đào tạo lẫn thị trường chuyển nhượng…

Việt Đức là một quả ngọt mà FK Hamek thành công, sau vài năm kiên định với quan điểm đào tạo quân. Cầu thủ số 10 của FK Hamek đã có 3 năm gắn bó với đội bóng “Cối xay gió” trước khi đầu quân cho Đại Từ ở giải hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022. FK Hamek và Đại Từ đã có những kết nối để hoàn tất được thương vụ này, và bản hợp đồng chuyển nhượng đầu tiên của bóng đá “phủi” này gây được những tiếng vang lớn trong cộng đồng của bóng đá phong trào.

Đức "cọt" tại giải hạng Nhì - Cúp VietFootball 2020 (HL2-S3)

“Đức từng tập lò VST trong Nghệ An trước khi ra Hà Nội tập luyện dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thành Công. Đức “cọt” được thầy Công đánh giá cao với tiềm năng, kỹ thuật cá nhân và cơ bản tốt. Tuy nhiên, do những lý do về hình thể đã khiến cho cậu ấy không thể theo chuyên nghiệp.

Việt Đức sau đó bỏ con đường quần đùi áo số chuyên nghiệp để thi đại học và đỗ vào trường Giao thông – Vận tải. Cậu ấy từng tỏa sáng trong màu áo của Đại học Giao thông ở VUG. Ấn tượng với màn trình diễn của Đức nên tôi mời cậu ý về làm tại FKits Sport và thi đấu. Ở FKits, Đức được học thêm về thiết kế, kỹ thuật in ấn. Đức “cọt” chơi bóng và làm việc ở Hamek được tròn 3 năm và cũng không chơi bóng cho đội nào khác.

Sau khi hạng Nhì – Cúp VietFootball 2021 kết thúc, HLV Vi Tuyên của Đại Từ có để nghị cho Đức qua Đại Từ thử việc và sẽ ký sau 2 tuần thử chân. Về phía ban lãnh đạo, chúng tôi đồng ý để đội trưởng của mình ra đi sau khi Đại Từ đề xuất mức lương và phụ cấp hợp lý. Về phía CLB, thương vụ chuyển nhượng này dựa trên tình cảm và không thu phí mà 2 đội giao lưu và trở nên gần gũi hơn. Về phía Việt Đức, cậu ấy đề nghị trích 1 tháng lương để cảm ơn đội bóng và đồng đội”, bầu Hợp “Neuer” chia sẻ sau khi hoàn tất thương vụ của Việt Đức.

Trước đó, những cầu thủ chơi Hamek thường chủ động xin nghỉ rồi sang những đội khác. Đức “cọt” là trường hợp đầu tiên mà Hamek được một đội bóng khác trực tiếp đề nghị chuyển nhượng. Mặc dù không tính phí chuyển nhượng, FK Hamek cũng đã cho thấy được sự hiệu quả bước đầu trong tư duy quản lý bóng đá của mình.

Đức "cọt" được giao trọng trách thủ quân ở HL2-S4

Trước Việt Đức, Hamek cũng từng có những sản phẩm thành công từng chơi trong màu áo của đội bóng “Cối xay gió” như Lê Tiến Anh hiện đang chơi chuyên nghiệp trong màu áo của Topenland Bình Định. FK Hamek hiện tại được coi như là đại diện cho hình mẫu một đội bóng sân 7 mới với những quan điểm rõ ràng về cách xây dựng đội bóng theo đúng định hướng cho hiện tại và cả tương lai.

“Về định hướng, FK Hamek vẫn kiên trì tham dự sân chơi bóng đá 7 người và các sân chơi phong trào. Quan điểm hoạt động của Hamek là theo dõi, tuyển quân mọi lứa tuổi để cân bằng đội hình. Chúng tôi luôn tập luyện đều đặn và rèn luyện kỹ năng cơ bản cho các cầu thủ. Sau đó, tạo điều kiện cho các cầu thủ được cọ xát với những đội bóng mạnh, các giải đấu có tính chất cạnh tranh cao để lấy kinh nghiệm thực chiến và rút ra được những bài học.

Ban lãnh đạo FK Hamek cũng luôn tạo điều kiện cho các cầu thủ được ra đi khi các đội bóng mạnh có nhu cầu. Đội sẽ đưa ra các nhận định, đánh giá về điểm đến của các cầu thủ khi các cầu thủ tham khảo ý kiến muốn ra đi. Việc các cầu thủ chuyển đi thì BHL không khuyến khích nhưng xu thế bóng đá hiện đại không thể tránh được nên thay vì gây khó dễ, FK Hamek phân tích khả năng của anh em cầu thủ, đánh giá nơi họ sẽ đến để các cầu thủ quyết định”, bầu Hợp chia sẻ về định hướng xây dựng của FK Hamek.

FK Hamek đã và đang xây dựng một hệ thống quản lý bóng đá một đội bóng sân 7 đầy trẻ trung và năng động. Nói về chế độ của các cầu thủ khi khoác áo Hamek, bầu Xuân Hợp cho biết thêm:

“FK Hamek luôn có những nguyên tắc trong chính sách dành cho các cầu thủ. Quan điểm của đội là không chi trả lương thưởng mà sẽ tìm kiếm cơ hội việc làm, kết nối công việc để các cầu thủ kiếm thêm thu nhập và có cơ hội để phát triển sự nghiệp. Ban lãnh đạo của Hamek cũng luôn tích cực tìm kiếm những nhà tài trợ để có thêm nguồn chi phí hỗ trợ đọi luyện tập.

Chúng tôi luôn chú trọng vào công tác huấn luyện nên rất đề cao vai trò của huấn luyện viên, của tổ chức, tập thể rồi mới đến cá nhân. FK Hamek cũng luôn cơi mở, giao lưu và học hỏi với các đội bóng trên khắp thủ đô và các tình thành lân cận để có thể biết được thêm nhiều điều mới mẻ.

Về quan điểm chuyển nhượng, FK Hamek không ràng buộc cầu thủ nhưng sẽ luôn đưa ra những phân tích và đánh giá cụ thể cho cá nhân mỗi cầu thủ để họ biết rằng mình đã đủ khả năng để đến các đội bóng mạnh hay chưa. Chúng tôi cũng kết nối chặt chẽ với các đội bóng có nhu cầu chuyển nhượng để biết được mong muốn của họ, khả năng sử dụng cầu thủ…”.

Từ khóa HL1-S6
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN