BLV Trung Chelsea: “EOC có sự khởi đầu tốt nhất trong lịch sử HPL”


BLV Trung Chelsea: “EOC có sự khởi đầu tốt nhất trong lịch sử HPL”

Tin Tức
THỰC HIỆN: DUC MINH - Thứ năm, ngày 21-07-2022 - 14:33:58
Bình luận
Giai đoạn 1 của giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – Khu vực miền Bắc (HPL-S9) đã chính thức đi qua cùng những dư âm và điểm nhấn được phân tích qua góc nhìn của BLV Trung “Chelsea”.

BLV Trung "Chelsea"

PV: Nửa chặng đường của HPL-S9 đã khép lại với những dư âm đậm nét. Anh có chia sẻ và nhận xét thế nào về giai đoạn 1 của giải đấu?

- Giai đoạn 1 của HPL-S9 năm nay đã chứng kiến sự thăng hoa của EOC, 5 trận đấu của EOC ở nửa đầu mùa giải có thể được coi là sự khởi đầu tốt nhất của một đội bóng trong lịch sử HPL. Nhưng chúng ta cũng sẽ phải nhắc tới những cái tên khác như Tùng Anh, thi đấu lầm lì và vẫn đang bám sát ngôi đầu. Trong viễn cảnh Tùng Anh và EOC chưa đối đầu nhau thì khi 2 đội bóng trạm chán ở giai đoạn 2 sẽ trở thành trận cầu mang tính chất quyết định tới ngôi vô địch rất nhiều.

Vẫn còn đó một “dải ngân hà” Mobi có số điểm bằng với Tùng Anh nhưng kém hơn về hiệu số. Trận đấu giữa EOC và Mobi ở vòng 6 khi HPL-S9 trở lại sẽ mang nhiều tính bước ngoặt và quyết định rất lớn tới cuộc đua vô địch.

Ngoài ra, cũng chưa thể gạch tên Du Lịch khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch. Đoàn quân của bầu Tình “ca” đã có khởi đầu đầy chật vật ở mùa giải năm nay khi qua 5 vòng đấu họ chỉ có được 2 trận thắng, 2 hòa và 1 thất bại. Trong trận đấu với DTS vừa qua, Du Lịch có nhiều sự thay đổi ở đội hình ra sân và đã phát huy hiệu quả khi đánh bại DTS với tỉ số 5-0. Chiến thắng quan trọng trước khi giai đoạn 1 khép lại giúp Du Lịch vẫn còn nguyên cơ hội để đua vô địch.

PV: Sau giai đoạn 1, HPL-S9 đã có sự phân chia, tách tốp với nhóm đua vô địch và nhóm trụ hạng. Về nhóm đua vô địch  gồm EOC, Tùng Anh, Mobi, Du Lịch, anh nghĩ sao về cơ hội để 3 đội còn lại có thể vượt qua EOC?

- Cơ hội dành cho 3 đội xếp sau EOC vẫn còn. Giải đấu vẫn còn tận 6 vòng đấu nữa và EOC đều sẽ phải đối đầu trực tiếp với các đội bóng này. Cơ hội cho những Tùng Anh, Mobi và Du Lịch để tạo ra yếu tố bất ngờ trong cuộc đua tới ngôi vô địch là vẫn còn nguyên. Kết thúc giai đoạn 1 chúng ta chưa thể khẳng định điều gì về cuộc đua vô địch.

BXH HPL-S9 sau vòng thi đấu thứ 5

PV: Đội bóng nào với anh là bất ngờ lớn nhất ở HPL-S9 năm nay? Ngược lại, đội bóng nào để lại sự thất vọng lớn nhất?

Đội bóng khiến tôi thấy bất ngờ nhất là A9 Mỹ Đình II. Ở những vòng đấu đầu tiên, đại diện của thủ đô đã rất thăng hoa và có được những điểm số trong lần đầu tiên tham dự với HPL.

Mỹ Đình II

Đội bóng để lại sự thất vọng lớn nhất có lẽ là Đại Từ. Dẫu biết rằng lần đầu tiên với đội bóng nào khi tham dự HPL cũng đều khó khăn. Nhưng về cơ bản, 1 năm qua Đại Từ có lợi thế về việc thường xuyên được thi đấu thay vì phải chờ tới giải như các đội khác.

Không những thế, bộ khung của Đại Từ đều là những con người đã quá quen mặt với sân chơi HPL như Quân “Eto”, Thống “Pành”, Hà “Toro”, Phú Quí, Thiện “nhỏ”… Nhưng tới thời điểm hiện tai, mọi thứ mà Đại Từ để lại đang gói gọn trong 2 từ “thất vọng”. Để khẳng định mọi thứ ở thời điểm này thì chưa có gì là đảm bảo. Nhưng có một điều, đại diện tới từ Thái Nguyên sẽ cần phải rất cố gắng trong 6 trận ở giai đoạn 2.

PV: Anh giải mã thế nào về Tùng Anh? Đội bóng đang lập kỷ lục khi 5 trận chưa để thủng lưới?

Tùng Anh có lần đầu tiên tham dự HPL. Chơi theo kiểu “đốt cháy giai đoạn” nhưng họ đã cho thấy sự nghiêm túc và chuẩn bị kĩ lưỡng. Từ việc chiêu binh, rèn quân đều đã được Tùng Anh thực hiện rất chuẩn chỉ.

Tùng Anh đang gây bất ngờ ở HPL-S9

Chính sự quyết tâm có chuẩn bị kỹ lưỡng đó của Tùng Anh đã giúp cho họ tạo nên chuỗi thành tích ấn tượng ở giai đoạn 1. Đặc biệt ở mặt trận phòng ngự, sự chắc chắn của Thành “Ben” và kinh nghiệm của thủ thành Kiên “Phú” đã giúp cho họ chưa bị thủng lưới. Cũng phải nhắc tới cả thủ môn Thành “Biển” khi ở vòng 5 đã chơi tốt và sạch lưới để giúp Tùng Anh kết thúc giai đoạn 1 HPL-S9 với số bàn thua bằng 0.

PV: Khi giai đoạn 2 trở lại, trận cầu giữa Mobi vs EOC ở vòng 6 sẽ được coi là “trận chung kết” quyết định đến ngôi vô địch. Liệu Mobi có cản được phong độ hủy diệt của EOC?

- Trận cầu giữa Mobi và EOC ở vòng 6 chắc chắn sẽ vô cùng hấp dẫn khi nó mang tính chất bản lề ở cuộc đua vô địch. Liệu Mobi có cản được EOC? Đây là một câu hỏi không thể trả lời trước. Mobi và EOC quá cân tài cân sức nên rất khó để có thể đưa ra dự đoán về kết quả của trận đấu này.

Theo ý kiến của tôi thì đội nào muốn vô địch cũng đều phải san phẳng mọi đối thủ trước mắt. Trận đấu giữa Mobi và EOC ở vòng 6 sẽ là trận cầu để khán giả tận hưởng thứ bóng đá 7 người đỉnh cao ở mùa giải năm nay.

Từ khóa HPL-S9 VPL-S3
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN