Góc BLV Hải “bạc”: “Một hạng Nhất nhiều bất ngờ, chuyên nghiệp và kịch tính”


Góc BLV Hải “bạc”: “Một hạng Nhất nhiều bất ngờ, chuyên nghiệp và kịch tính”

Tin Tức
HỒNG HẢI - Thứ tư, ngày 30-03-2022 - 14:48:27
Bình luận
Giải bóng đá hạng Nhất - Cúp Vietfootball 2022 (HL1-S6) lăn bóng sau quãng thời gian dài gián đoạn vì dịch bệnh, đúng như chờ đợi với diễn biến bất ngờ, hấp dẫn và kịch tính.

Với sự chuẩn bị kỹ càng của các đội, các trận đấu đều có chất lượng chuyên môn rất tốt do phần lớn các cầu thủ đã quen nhau, cộng thêm có những sự bổ sung bất ngờ, chất lượng.

Về kết quả, không như dự đoán của phần lớn, có những bất ngờ xảy ra ngay ở ngày khai màn khi 2 đội có quá trình chuẩn bị hết sức âm thầm là Mỹ Đình và HTT đã giành chiến thắng trước những đội bóng sở hữu lực lượng hùng hậu và chất lượng là TIG cùng Minh Quang Auto.

Ở 4 trận còn lại phản ánh đúng thực tế. Luxury Hạ Long, Đại Từ với dàn sao mang đẳng cấp HPL đã đánh bại 2 đội bóng chỉ vừa có mặt tại Hà Nội trước giờ bóng lăn chưa đến 24h là Anh Pháp cùng Gia Việt. “Tân binh” GSC đã xuất sắc khi có chiến thắng trong trận chiến giữa 2 đội “thuần phủi”, với tỷ số 3-1 Coca. Trận đấu còn lại, Ecopark thắng trước đương kim vô địch hạng Nhì - FC Sao sở hữu lực lượng tương đối mạnh nhưng ít nhiều còn bỡ ngỡ ở hạng đấu mới.

Mỹ Đình II gây bất ngờ với chiến thắng 1-0 trước TIG

HTT - Ngân Hà Group cho thấy họ là đối thủ rất đáng gờm với mọi đội bóng tại giải hạng Nhất - Cúp VietFootball 2022

"Cơn gió lạ" GSC thể hiện một bộ mặt tích ngày đầu chào sân HL1-S6

Về công tác tổ chức, theo đánh giá sơ bộ thì giải vẫn là giải đấu được tổ chức bài bản, dám dũng cảm để có nhiều nét tươi mới khi năm nay khung thành cao hơn 20cm và rộng hơn 20cm. Cùng với đó là có riêng một bộ quy định, tiền thân của Luật sân 7 với rất rất nhiều các hướng dẫn về nhiều các tình huống để các cầu thủ, các HLV cùng đội ngũ trọng tài có tiếng nói chung hơn giúp các trận đấu được liền mạch, hệ thống bảng biển quảng cáo cũng được làm rất đẹp, chắc chắn góp phần vào công tác kỹ thuật nâng cao chất lượng và tính thẩm mỹ

Về mặt lực lượng thì nhiều đội đã có những bất ngờ thú vị. Đại Từ đã mạnh lại tiếp tục có thêm những “hàng ngon” như Võ Hoàng Phú Quí, “người gác đền” từng góp công lớn đưa tuyển futsal Việt Nam lần đầu dự World Cup Futsal Nguyễn Đình Ý Hòa. Ecopark với 3 “hàng chuyên” Phan Thế Hưng ( con trai danh thủ Nam Định, Phan Thế Hiếu), Hữu Nam (Phố Hiến) và người cũ Minh “Nôm” (Viettel).

Cựu tuyển thủ futsal Nguyễn Đình Ý Hòa trong màu áo Đại Từ FC

Phan Thế Hưng, cầu thủ chuyên nghiệp hiện thuộc biên chế của CLB Nam Định. Anh là người ghi bàn thắng đầu tiên cho Ecopark ở HL1-S6

Luxury Hạ Long có lẽ là đội được mong chờ hơn cả với sự tham gia của “dàn sao” đã và đang chơi chuyên nghiệp như Thái Quý, Văn Quyết, Văn Kiên, Ngọc Duy, Trịnh Quang Vinh, thủ môn Quàng Tài… Dù phần lớn chưa góp mặt ở vòng đấu mở màn nhưng sự xuất hiện của họ trong danh sách đăng ký cũng đã khiến cho rất nhiều cổ động viên mong chờ. Ngoài ra, đại diện đất mỏ vẫn còn đó những “sao phủi” như biểu tượng của Văn Minh ở HPL Chung “Tám”, “người con xứ Thanh” Linh “mực” và những cái tên đang lên là Thái “Rooney”, Cương “xôi”, Công “gà”,…

Chung "Tám" trong màu áo Luxury Hạ Long

HTT – Ngân Hà Group có sự chuẩn bị âm thầm nhưng trên thực tế lại là đội có lực lượng rất mạnh với bộ khung cũ 2 biên Văn Đào – Hữu Long, trung vệ đội trưởng Đông “Das”. Ngoài ra, đại diện xứ Thanh bổ sung thêm thủ thêm Việt “vâu” bắt cực hay cùng tiền vệ đang chơi chuyên nghiệp cho Bình Phước là Xuân Hướng sở hữu thể lực và sức mạnh đáng nể tăng sự cơ bắp cho khu vực trung tuyến của HTT – Ngân Hà Group. Minh Quang Auto chưa có kết quả tốt nhưng có được đội hình với chiều sâu và độ dày  ở mỗi vị trí . Với lối chơi ban bật bóng ngắn đẹp mắt và bài bản, vấn đề của Minh Quang Auto chỉ là thời gian

Thủ thành Việt "vâu" của HTT - Ngân Hà Group

Xuân Hướng, tiền vệ của HTT - Ngân Hà Group đang thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo Bình Phước

Anh Pháp cùng Gia Việt cũng chưa có kết quả tốt nhưng do lịch thi đấu quá dày khiến họ không thể có được 100% phong độ. Gia Việt có 2 sự bổ sung là cầu thủ futsal Nguyễn Trần Duy cùng hậu vệ cánh So Hao Lợi chắc chắn vẫn sẽ là một ứng cử viên tranh chấp 1 trong 2 vị trí đầu bảng ở những vòng đấu tới.

Cầu thủ futsal chuyên nghiệp Nguyễn Trần Duy

Mỹ Đình II gây ấn tượng nhất vòng này với đội hình pha trộn các cựu binh cùng tân binh hoàn hảo. Điểm hay của Mỹ Đình II là ở chỗ các tân binh đều chơi rất tốt như Tuấn Anh, Đặng Ánh hay Đình Kỷ. TIG có nhiều sao trong đội hình với “tổ Văn Minh 2.0” cùng một vài ngôi sao miền Trung như Điền Sơn, Bính “Nghệ”,… nhưng lại gây thất vọng khi để thua trước Mỹ Đình II. Nhưng chắc chắn đây sẽ là động lực để họ chơi tốt hơn, hiệu quả hơn ở những vòng tới, vấn đề của TIG lúc này có lẽ là bố trí đội hình sao cho phù hợp đối với mỗi trận đấu.

Đội hình ra sân ngày khai mạc HL1-S6 của TIG có tới 5 trên 7 gương mặt từng chơi cho Văn Minh tại HPL

GSC với đội hình “toàn Messi” chơi thứ bóng đá rất hiện đại, cực nhanh, bài bản, khoa học từ lúc khởi động bắt đầu trận đấu cho đến tận lúc xong trận căng cơ. FC Sao có vẻ chưa nóng máy, có lẽ đây là “thói quen” của đội bóng này giống như ở giải hạng Nhì cũng có khởi đầu không tốt nhưng với đội hình đã quá hiểu nhau, đại diện quê hương quan họ vẫn là đối thủ rất khó chịu.

GSC đang mang đến "luồng gió mới" ở HL1-S6

Coca chắc chắn là đội có nhiều biến động nhất khi chia tay hơn 10 cầu thủ, chỉ còn giữ lại 5,6 cựu binh nhưng tuần rồi các trụ cột chưa có mặt vì nhiều lý do và đặc biệt thiếu vắng đi ngôi sao quan trọng nhất là Tuấn “Vỉa”. Khởi đầu khó khăn cho Coca, tuy nhiên đội bóng của bầu Lập có được thể hình, thể lực và sức trẻ rất tốt. Với kích thước sân to và gôn rộng, chỉ cần các cầu thủ trẻ, những “tấm chiếu mới” quen dần với những trận cầu đỉnh cao là Coca lại có thể nuôi hy vọng trụ hạng ở mùa giải năm nay.

Từ khóa HL1-S6
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN