Góc BLV Hải “bạc”: Nghẹt thở và “lạnh chân”


Góc BLV Hải “bạc”: Nghẹt thở và “lạnh chân”

Tin Tức
HỒNG HẢI - Thứ ba, ngày 05-04-2022 - 10:00:33
Bình luận
Vòng 2 của giải bóng đá Hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6) đã đi qua với những diễn biến hấp dẫn và nảy lửa đến từ cả hai bảng đấu cùng tính cạnh tranh gắt gao ở từng trận đấu.

Bảng A: Kịch tính đến nghẹt thở

Như đã phân tích thì thực sự thú vị khi lịch thi đấu vòng 2 giải hạng Nhất là cuộc chiến giữa 6 đội 3 điểm và 6 đội 0 điểm. Lịch thú vị và thực tế thì các trận đấu cũng diễn ra rất hay và căng thẳng.

Phần lớn mọi người được hỏi đều nói rằng Luxury Hạ Long sẽ có 3 điểm khi trận đấu với FC Sao diễn ra và đã có một khoảng thời gian khá dài trong trận đấu ai cũng nghĩ vậy. Sao đã gặp rất nhiều khó khăn cho đến khi quân số 2 bên trở nên cân bằng. Sau khi kết thúc trận đấu, những người theo dõi có lẽ đã công nhận điểm mạnh của Luxury chính là điểm yếu của họ.

Việc có quá nhiều các ngôi sao đã khiến họ thực sự khó trong xếp đội hình, đơn cử so sánh đội hình vòng 1 với vòng 2 thì Luxury Hạ Long đã có đến 5 thay đổi trong sơ đồ chiến thuật. Công “gà” và Thái “Rooney” đá đúng vị trí vòng 1, Linh “mực” là người thứ 3 còn sót lại so với ĐH xuất phát vòng 1 nhưng đổi từ tiền vệ lên chơi tiền đạo. Vì vậy, cho dù các cầu thủ ra sân ở vòng 2 của Luxury Hạ Long chơi vẫn rất tốt nhưng vẫn lờ mờ có gì đó chưa thực sự hiểu nhau, ăn ý giữa các cầu thủ trong những pha bóng quyết định. Ví dụ điển hình như đá phạt, có nhiều tình huống được phạt ở vị trí “đắc địa” nhưng các cầu thủ Luxury Hạ Long không thể tận dụng.

FC Sao cho thấy sự kiêu hãnh của những người con đất Bắc Ninh và là đối thủ không dễ bị đánh bại

Với Sao, có 3 điểm trong trận cầu quan trọng này đã giúp niềm tin của họ trở lại. Lợi thế rõ ràng của Sao là sức trẻ, khao khát, đội hình có sự ăn dơ và cứ chơi như trận này, họ hoàn toàn có quyền nghĩ đến một trong hai vị trí dẫn đầu khi vòng bảng kết thúc.

Cùng trong bảng A, Ecopark cũng có trận thắng vô cùng quan trọng trước TIG để trở thành một trong hai đội bóng tại giải có được 6 điểm trọn vẹn qua 2 vòng đấu. Phong độ rất tốt của các cầu thủ người Nam Định đã góp công lớn trong chiến thắng này. Đầu tiên là captain Dũng “mốc” tung ra đường chuyền vượt tuyến tinh thế để tiền đạo trẻ Phan Thế Hưng băng xuống tung cú sút chéo góc không thể cản phá mở tỷ số. Những phút cuối trận, Dũng “nem” có pha xử lý không thể tốt hơn, anh chuyền bóng từ giữa sân xé toang hàng thủ TIG để Huy “đầu to” “buộc” phải ghi bàn khi đã đối mặt với thủ môn Cường “Sport”.

FC Ecopark tiếp tục nối tiếp đà thăng hoa khi có trận thắng thứ 2 liên tiếp

Điều đáng nói là những phút cuối này TIG đã chơi rất hay, có phần lấn lướt với nhiều cơ hội được tạo ra, đáng tiếc cho TIG là họ không thể thắng được Chính “De Gea” quá xuất sắc trong khung gỗ. Với TIG, thua 2 trận đấu cực quan trọng dường như họ chỉ còn cách là phải thắng 3 trận cuối. Tuy có quãng thời gian chuẩn bị rất tốt cùng lực lượng cầu thủ mạnh nhưng việc phải chơi 2 ngày liên tiếp ở 2 giải đấu lớn cũng là 1 trong những lý do khiến họ không thể có được kết quả như ý.

Nhưng diễn biến ở bảng A thật sự hấp dẫn và hứa hẹn ở cả 3 trận đấu, nếu như Mỹ Đình II thắng Anh Pháp thì mọi chuyện có lẽ sẽ dễ đoán hơn vì khi đó đội bóng của bầu Hùng “hải sản” sẽ có 6 điểm để tạo ra lợi thế lớn và TIG thua 2 trận sẽ còn quá ít cơ hội. Vì vậy việc Anh Pháp giành chiến thắng đã khiến cho bảng đấu hiện nay có một đội 6 điểm, bốn đội 3 điểm và một đội chưa có điểm. Chính vì thế, đội nào cũng còn nguyên cơ hội…

Anh Pháp có 3 điểm đầu tiên tại HL1-S6 sau khi vượt qua Mỹ Đình II 2-0 

Vì những lý do khác nhau, Mỹ Đình II buộc phải thay đổi hai vị trí trong đội hình xuất phát ở trận gặp Anh Pháp. Đội bóng thực sự khó chịu với bất kỳ đối thủ nào và đã thi đấu rất nhiều giải trong năm 2022, đáng tiếc nhất là sự vắng mặt của hậu vệ biên Tuấn Anh “Thọ”. Cầu thủ đã chơi rất hay nơi hành lang cánh trái ở trận ra quân gặp TIG. Rất nhiều các sự điều chỉnh của Mỹ Đình II trong hiệp 2 cũng đã không thể giúp họ tránh được một thất bại trước Anh Pháp chơi rất an toàn và tỏ ra cực kỳ lợi hại ở những pha cố định “bệ phóng” Quang Tình. Anh Pháp có phần nào đó giống Fc Sao, họ là đội bóng với nhiều cầu thủ đã rất biết về nhau, quen nhau nên sẽ càng ngày càng trơn tru và hoàn toàn có cơ hội để giành một suất vào vòng knock-out.

Bảng B: Ít bất ngờ

Khác với bảng A có nhiều bất ngờ thì bảng B lại diễn ra khá đúng kịch bản, Đại Từ thắng Coca, Minh Quang Auto thắng GSC còn Gia Việt cân tài cân sức để rồi chia điểm với HTT – Ngân Hà Group đều đã được dự đoán từ trước khi vòng 2 diễn ra.

Đại Từ tiếp tục cho thấy sức mạnh của mình khi thắng Coca với tỉ số đậm 6-0

Đại Từ trong một ngày mà họ… “yếu” nhất lại có được chiến thắng 6 sao trước Coca. Nếu nhìn vào tỷ số, có thể dễ dàng hình dung ra trận đấu diễn ra với thế trận một chiều. Đại Từ “thêu hoa dệt gấm”, áp đảo đối với Coca tỏ ra hụt hơi. Đại Từ trong một ngày thiếu vắng quá nhiều các cầu thủ chủ chốt như Quân “Eto”, Phú Quí, Tiến “Di Maria”, Khổng Bảo… cùng với thể lực không được khỏe như thường lệ  của Hà “Toro”, Thiện “nhỏ”, Thống “Pành”, … đã chọn lối chơi phòng ngự phản công xen lẫn chút may mắn và bài bản, ăn ý đã giúp họ có 6 bàn thắng trong khi thủ thành Ý Hòa chơi xuất sắc, cản phá tất cả các pha dứt điểm của các cầu thủ trẻ Coca. Đếm vội thì cựu thủ môn futsal này cũng có ít nhất 10 lần cứu thua, trong đó có 3 đến 4 tình huống cứu thua ở đẳng cấp rất cao.

Thua trận này, Coca sẽ cực kỳ khó khăn để có thể trụ hạng chứ chưa nói tới việc mơ đến một trong 2 vị trí dẫn đầu. Với quá nhiều các cầu thủ lần đầu ra biển lớn, ở độ tuổi “2K”, có lẽ Coca phải cần thêm 2-3 năm nữa mới có thể có được một đội hình mạnh đủ để chơi ngang pheo với các đội ở hạng Nhất hiện nay.

GSC tiếp tục có một trận cầu xuất sắc nhưng hơi tiếc cho họ khi Minh Quang Auto lại có nhiều cầu thủ  chơi xuất thần và kinh nghiệm. “Đội bóng Gara” vẫn chơi theo lối chơi cống hiến, tấn công tổng lực không cần quan tâm nhiều đến thủ, mọi cầu thủ đều có thể ghi bàn. Trên hàng công, chân sút chủ lực Hiếu “Hino” cho thấy giá trị khi ghi dấu ấn với 2 bàn thắng đẳng cấp. GSC với nhiều cầu thủ nhỏ, nhanh,  trẻ, khỏe cũng bao lần gây sóng gió nhưng không thể chiến thắng được một Hiếu “mèo” quá xuất sắc nơi khung thành của Minh Quang Auto. GSC thực sự là “ngựa ô” dù “thuần chất phủi”. Còn Minh Quang Auto cho thấy thất bại ngày ra quân chỉ là “cú vấp”, đoàn quân của HLV Vũ “Nghệ” chứng minh rằng họ sẽ hay lên ở từng trận với những cầu thủ đầy kinh nghiệm trận mạc.

Minh Quang Auto cho thấy họ vẫn là ứng cử viên nặng ký cho tấm vé vào vòng knock-out

HTT – Ngân Hà Group có trận đấu thành công trước Minh Quang Auto ở ngày ra quân để có 3 điểm. Tuần này, đại diện xứ Thanh tiếp tục gặp đối thủ mạnh không kém, có lối chơi tương tự - lối chơi phối hợp đẹp mắt, nhanh nhẹn và giàu thể lực là Gia Việt.

Gia Việt vẫn chưa thể có được 3 điểm đầu tiên ở HL1-S6

Thiếu vắng một số cầu thủ chủ chốt nên HTT – Ngân Hà Group đã chọn lối chơi khá an toàn, ít dâng cao tấn công với nhiều cầu thủ mà chỉ sử dụng 2 đến 3 cầu thủ là tối đa Một thế trận quá chặt chẽ, cẩn thận giữa hai đội bóng mạnh đã khiến họ chia điểm mà không thể ghi được bàn thắng nào. Đây cũng là trận đấu duy nhất của vòng đấu này cũng như từ đầu giải đến giờ có tỷ số hòa. HTT – Ngân Hà Group tạm xếp thứ 2 với 4 điểm cùng lịch thi đấu khá thuận lợi khi chỉ phải gặp GSC, Coca cùng trận đại chiến với Đại Từ trong khi đó Gia Việt cần phải thắng cả 3 trận còn lại để nuôi hy vọng đi tiếp.

Từ khóa HL1-S6
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN