Góc dị nhân Giang “Say”: Vòng 3 HPL-S10 sẽ không có nhiều bất ngờ!


Góc dị nhân Giang “Say”: Vòng 3 HPL-S10 sẽ không có nhiều bất ngờ!

Tin Tức
T.N.G - Thứ sáu, ngày 16-06-2023 - 17:43:57
Bình luận
Với những màn so tài giữa SHB gặp Tùng Anh và Thiên Khôi FC gặp Đại Từ, đây sẽ là những trận đấu rất cân bằng. Ở những màn so tài còn lại, những đội bóng đang có phong độ tốt có lẽ sẽ không để cho những bất ngờ xảy ra tại vòng 3 giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2023 – Khu vực miền Bắc (HPL-S10).
Sau 2 vòng đấu của HPL-S10, việc các đội phân nhánh, tách tốp vẫn chưa xảy ra. Việc những đội bóng được đánh giá rất cao là Tùng Anh, SHB, Thiên Khôi FC, Đại Từ phải đấu với nhau ngay ở những vòng đầu khiến cho cục diện trở nên rất khó dự đoán. Trong khi hai đội đầu bảng hiện tại là Mobi và BIDV Quang Trung lại đang có được một lịch thi đấu tương đối thuận lợi nên có thể tận dụng để vượt lên trong cuộc đua ở nửa trên của bảng xếp hạng. Cho đến hiện tại, cả 12 đội bóng đều đã có những điểm số đầu tiên và đây là minh chứng cho sự hấp dẫn cũng như tính khắc nghiệt của HPL.

Trước giải, nhiều người dự đoán rằng việc các đội bóng có sự xuất hiện của ngoại binh sẽ là những cái tên rất mạnh ở hàng công. Lần đầu tiên có “Tây” ở HPL, nhiều khán giả thực sự rất háo hức khi được xem những ngoại binh nức tiếng ở V-League một thời là Pape Omar hay Didier Belibi thi đấu. Nhưng rõ ràng, ở một mặt sân có nhiều sự khác biệt, họ sẽ cần thời gian để hoà nhập và cần thời gian để có thể tập luyện, nắm bắt được ý đồ chiến thuật của sân 7.

Tâm điểm

Trận cầu tâm điểm của vòng 3 có lẽ sẽ là màn đụng độ của hai “đại gia” là SHB và Tùng Anh. Cả hai đội bóng này đều có những cá nhân rất xuất sắc. Nếu như Tùng Anh có những “bạc già” như Đạo “Từ Sơn” hay Nhật “Tân” rồi những cầu thủ rất hay khác như Hội “Xoáy”, Thành “Ben”, Đức “Cris” thì ở chiều ngược lại, SHB cũng có nguyên một dàn hảo thủ đã quá quen mặt ở HPL, những cầu thủ đều đang ở độ chín là Xuân Huynh, Thái “Rooney”, Hoàng “Cheo”, Hiếu “Hino”, Đức “Thuỷ Lợi”,… kết hợp với những gương mặt giàu kinh nghiệm là Tuấn “Ku”, Tuấn “Đồng Tâm” hay thủ thành Hải “móm”. 

SHB - Tùng Anh, màn so tài của những "vì tinh tú" của bóng đá 7 người Hà Nội

Trận đấu này có thể coi nó như màn đụng độ của những “dải ngân hà”. Trên băng ghế chỉ đạo, cả hai đội cũng có những nhà chiến lược rất xuất sắc là coach Long “Thổi” bên phía Tùng Anh và coach Tệu của SHB. Đây thực sự sẽ là màn đấu trí rất đáng xem của vòng 3. Cá nhân tôi sẽ nghiên về SHB khi họ đã bắt đầu vào phom và nhiều khả năng sẽ có được trận thắng đầu tiên với tỉ số 2-0.

3 vòng đấu đầu tiên chứng kiến những trận đấu rất gay cấn khi 4 đội bóng được coi là những “ông lớn” lần lượt chạm mặt với nhau. Cùng giờ với màn so tài của SHB và Tùng Anh, Thiên Khôi FC gặp Đại Từ cũng là một trận đấu mà người hâm mộ sẽ rất chờ đợi. 

Thiên Khôi FC vẫn bất bại kể từ giải Hạng Nhì đến nay. Tuy vậy, họ lại chưa thể thắng ở HPL cho đến hiện tại khi có liên tiếp 2 trận hoà. 2 điểm vỏn vẹn sau 2 vòng đấu có lẽ không phải là mong muốn của một tập thể giàu tiềm lực và tham vọng như đội bóng của ông bầu Nguyễn Thành Dũng. 

Đại Từ cũng vậy, họ cũng có rất nhiều mục tiêu và trận thua trước Tùng Anh là một kết quả không mong muốn. Các cầu thủ của đội bóng “trà xanh” cũng sẽ đặt quyết tâm cao nhất cho trận đấu này để không muốn bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua vô địch. Theo quan điểm của tôi, Thiên Khôi FC sẽ giành chiến thắng tối thiểu ở màn đấu này.

Thật khó để cản Mobi

Mobi lúc này để thắng hay cầm hoà họ quả thực là một thử thách hóc búa. Sau 2 vòng đấu, đội bóng được dẫn dắt bởi coach Thành “đen” đang trình diễn một thứ bóng đá rất hấp dẫn, hiệu quả nhưng cũng rất thực dụng. Nói không quá, đó chính là đẳng cấp và bản lĩnh của một đội bóng lớn, một thế lực thực sự. Hành trình tiếp theo mà Dương “Híp” và các đồng đội sẽ phải vượt qua là Phoenix. Với phong độ của cả hai ở thời điểm hiện tại, rất ít người tin vào việc Phoenix có thể có một kết quả tốt trước Mobi. “Phượng hoàng tím” có một lực lượng không hề yếu, thế nhưng họ có lẽ sẽ cần thời gian để các vị trí hoà hợp và hiểu nhau hơn. Với phong độ của Mobi lúc này, tôi cho rằng tỉ số sẽ là 2-0 nghiêng về đội bóng của bầu Tuấn Huy.

3 điểm nằm trong tầm tay của Mobi FC

BIDV Quang Trung: “Ngựa ô” hay bản lĩnh?

Thật bất ngờ khi BIDV Quang Trung bay cao và có được 6 điểm, ghi tới 12 bàn thắng cho đến lúc này của mùa giải. Nhìn vào đội hình, họ đang có một sự hoà quyện giữa những cầu thủ kinh nghiệm và những tài năng trẻ sáng giá. Không ồn ào trên truyền thông hay những bản hợp đồng bom tấn, BIDV Quang Trung duy trì được sự ổn định về lực lượng và họ đnag thực sự hái được những trái ngọt đầu tiên. Thế nhưng ở vòng đấu này, họ sẽ phải chứng minh thực lực của mình trước một đối thủ rất mạnh là nhà ĐKVĐ EOC.

BIDV Quang Trung sẽ phải chứng minh thực lực của mình trước đối thủ lớn EOC

EOC chỉ có 2 điểm sau 2 vòng đầu HPL-S10. Phong độ của đoàn quân suất ăn công nghiệp cũng bị đặt những dấu hỏi khá lớn. Trong khi đó, ở trận gặp BIDV Quang Trung sắp tới, họ sẽ mất đi cả hai tiền vệ quan trọng là Tuấn Anh “Jr” và Dương “út” vì án treo giò trong khi Khả Thơ cũng gặp chấn thương và khả năng ra sân vẫn là điều còn bỏ ngỏ. Khó khăn sẽ chồng thêm khó khăn với EOC lúc này. Dù vậy, bản lĩnh của một nhà vô địch vẫn là điều không thể xem thường. 

Về phần mình, tôi sẽ nghiêng phần thắng về đội bóng có phong độ cao hơn là BIDV Quang Trung với một chiến thắng tối thiểu.

Việt Phương Đông - Nguyễn Trãi: Màn so tài của những “kẻ ngáng đường”

Cả hai cái tên này đều đang có sự khởi đầu khá chậm chạp ở HPL-S10. Thất bại nặng nề ở vòng đấu vừa qua có lẽ sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới phong độ cũng như tinh thần của Việt Phương Đông. Thế nhưng đội bóng này vẫn luôn biết cách để trở lại thật nhanh trước những vấp ngã. Việt Phương Đông bao năm qua vẫn vậy, đội hình của họ ổn định và ít có thay đổi. Ở trận đấu gặp Nguyễn Trãi, Long “Thổ” và các đồng đội sẽ chứng minh cho khán giả thấy trận thua trước BIDV Quang Trung chỉ là một cú sảy chân ngoài ý muốn.

Nguyễn Trãi đang dần thay máu đội hình với một lứa trẻ giàu tiềm năng. Thế nhưng trước một đội bóng già dơ và có chút “quái” như Việt Phương Đông, đây dự báo sẽ là một cửa ải nhiều sóng gió chờ đợi đoàn quân của HLV Tú “khỉ”. 2-1 và chiến thắng cho Việt Phương Đông có lẽ sẽ là kết quả có thể diễn ra ở trận đấu này.

DTS – Mỹ Đình II: Trận thua trước Mobi sẽ chỉ là “tai nạn”?

10 trận gặp Mobi, DTS chưa một lần thắng khi thua đến 6 trận và hoà 4. Rõ ràng, gặp một đội bóng kỵ dơ luôn khiến cho tinh thần và tâm lý của nhiều cầu thủ phần nào bị xáo trộn. Nhưng DTS có lẽ sẽ không buồn quá lâu khi cơ hội để họ có thêm 3 điểm tiếp theo sẽ đến khi gặp Mỹ Đình II ở vòng đấu tới. Với một tổ nhiều cầu trẻ đang trong quá trình lắp ghép và thích nghi với sự khắc nghiệt của HPL cộng với việc thiếu đi đội trưởng Đặng Tuấn Anh vì án treo giò, Mỹ Đình II sẽ rất khó để có thể tạo ra bất ngờ trước một DTS đang khao khát những điểm số để không bị thất thế ở cuộc đua top đầu.

Từ khóa HPL-S10
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN