Phương khái, kiến trúc sư trưởng của FC Nguyễn Trãi


Phương khái, kiến trúc sư trưởng của FC Nguyễn Trãi

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ hai, ngày 25-01-2016 - 17:14:37
Bình luận
FC Nguyễn Trãi là một đội bóng giàu truyền thống trong làng bóng đá phủi Hà Nội. Và trong suốt quá trình hình thành và phát triển kéo dài hơn 20 năm của CLB, Lê Khái Phương, tức Phương khái có một vị trí rất trang trọng.
FC Nguyễn Trãi ra đời từ năm 1993, bắt đầu từ bộ ba xe pháo mã Phương khái, Việt đỏ và Hoàn sầy, những chàng trai học chung với nhau ở trường cấp 2 Nguyễn Trãi. Sau này bộ ba nguyên tử này chuyển lên học ở những trường cấp 3, rồi đại học khác nhau, thành phần của đội bóng được mở rộng, khi họ quy tụ những nhân vật xuất sắc và phù hợp với chính sách của CLB thì Phương khái vẫn đóng một vai trò rất quan trọng. 

Phương khái, kiến trúc sư trưởng của FC Nguyễn Trãi

Không giống với những thành viên khác của đội bóng, vì những lý do chủ quan lẫn khách quan, có thời điểm phải tạm xa Nguyễn Trãi, riêng Phương khái không rời đội bóng một buổi nào. Nhớ về một thời xa xăm, Phương khái không khỏi tự hào từ những ngày anh và các chiến hữu đi giầy ba ta, đá sân đất nện, nhớ đến chiến tích đánh bại gã khổng lồ Trà Dilmah ở bán kết giải Tứ Liên mở rộng năm 1998 cho đến những năm gần đây với những bức chiến quả: đứng thứ 3 giải Mỹ Đình League hay Á quân Sudico Cup 2015. CLB cũng là một trong những đội bóng hiếm hoi trong làng bóng đá phủi tự hào có thể chơi tốt cả ở sân chơi 11 người lẫn sân 7.

Nguyễn Trãi có thể thi đấu tốt ở sân 11 người

Sân 7 cũng là nơi để Nguyễn Trãi thể hiện sức mạnh

Nguyễn Trãi được thành lập bởi những người đàn ông có cùng chí hướng. Ở đó không có một vị chủ tịch quyền lực giống như rất nhiều đội bóng khác nhưng Phương khái được các anh em rất nể trọng. Anh phụ trách vấn đề quan trọng nhất: tổ chức và hoạch định đường lối để đội bóng phát triển. Việt đỏ lo vấn đề chuyên môn trong khi Hoàn sầy lo vấn đề kinh tế và tinh thần. 

Bộ ba xe, pháo, mã (từ phải sang trái) của Nguyễn Trãi: Phương khái, Hoàn sầy, Việt đỏ

Khi được hỏi về Phương khái, HLV Việt đỏ không giấu giếm sự ngưỡng mộ: "Cậu ta không phải là người nhiều tuổi nhất trong bộ ba của chúng tôi, nhưng là người cực kỳ cá tính và có tố chất lãnh đạo. Phương khái rất được anh em trong đội bóng nể phục bởi cái uy của mình và tinh thần hết mình vì anh em, vì tập thể". 

Phương khái (thứ 3 từ phải sang) ở giải bóng đá Long Biên mở rộng lần 3

Năm 2016, Phương khái và các đồng đội của anh đang có kế hoạch tham gia giải phủi danh tiếng HPL S4 và rất nhiều sân chơi bổ ích khác của bóng đá phủi Hà thành. Chúc cho vị kiến trúc sư trưởng của FC Nguyễn Trãi sẽ thành công với những mục tiêu của mình trong thời gian tới.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN