SHB và mái tóc bạc của chú Tệu


SHB và mái tóc bạc của chú Tệu

Tin Tức
Đ.M. - Thứ năm, ngày 29-06-2023 - 11:26:55
Bình luận
Lên HPL với nhiều mục tiêu và tham vọng, thế nhưng SHB đã sốc trước sự khốc liệt của sân chơi Ngoại hạng khi chưa biết thắng sau 4 vòng đấu của Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2023 – Khu vực miền Bắc (HPL-S10).
4 trận, SHB mới chỉ có 2 điểm và thất thế trong cuộc đua vô địch. Đây là điều khiến nhiều khán giả cảm thấy bất ngờ khi một đội bóng được đầu tư mạnh mẽ với nhiều hào thủ trong đội hình như SHB lại bị tụt lại trong cuộc chạy đua đến với top đầu.

SHB đang trình diễn bộ mặt khá thất vọng ở HPL-S10 so với kì vọng của nhiều người

Đội bóng ngành ngân hàng thi đấu không tệ trong 4 trận đấu vừa qua, khi họ luôn biết cách làm tung lưới đối thủ. 3/4 trận, SHB mở tỉ số nhưng rồi lại không biết cách để giữ lại lợi thế và để tuột mất cơ hội chiến thắng vào những phút cuối. 2/4 trận, họ nhận những bàn thua sau phút 60.

Theo nhiều người nhận định, lý do khách quan khiến thành tích của SHB không được như ý muốn ở giai đoạn khởi động là việc phải đụng độ với những đội bóng ứng cử viên, không hề kém cạnh về chất lượng con người. Và lý do chủ quan là ở chính tân binh này, khi chưa đủ độ “cứng” lẫn may mắn trong lần đầu tiên chơi HPL.

SHB vẫn thiếu đi một chút bản lĩnh trước những sóng gió 

Chia sẻ về SHB, BLV Hải “bạc” nhận định: “ Họ có thời gian chuẩn bị quá ngắn cho một mùa giải dài. Có thể có những yếu tố khách quan tác động như lịch thi đấu đầu mùa khó thở và họ cũng gặp tổn thất lực lượng khi mà Sơn “Muller” trở lại Mobi và Trung “nghệ” gặp chấn thương dai dẳng. Ở giải hạng Nhất HL1-S7, SHB có 3 cầu chuyên và các cầu thủ Hà Nội FC cũng không đá HPL do tập trung cho V.League 2023. Trong khi đó, các tân binh thì ngoài Hoàng “Cheo” hoà nhập tốt thì những Hưng “đen”, Phú Nguyên, Hà Minh Tân, Tuấn “Đồng Tâm” hay Vũ “Messi…” đều ít có cơ hội thể hiện và chưa phát huy được khả năng.

Những tân binh của SHB vẫn chưa thể hoà nhập và bắt nhịp được với đội bóng mới

Hơn nữa, mục tiêu mà SHB đặt ra là vô địch hoặc ít nhất là cán đích trong Top 3. Ngay ở trận đầu gặp Đại Từ thất bại đã khiến các cầu thủ phải chịu sức ép không nhỏ. 

Cuối cùng là các đội mà coach Ngọc Anh “Tệu” dẫn dắt bao giờ cũng rất bài bản. Thế nhưng như mọi người đã biết, bài bản phải có lộ trình. Các vòng tới khi lịch thi đấu dễ thở hơn, cầu thủ ăn ý hơn thì có lẽ những kết quả tốt sẽ đến, tôi vẫn tin tưởng vào việc SHB sẽ cán đích trong Top 5 ở mùa giải năm nay”.

Một yếu tố khác mà nhiều khán giả chia sẻ, đó là về việc SHB đang sở hữu một đội hình có quá nhiều những cầu thủ hay. Điều này vô hình chung, tạo nên một cuộc cạnh tranh rất lớn cho một vị trí đá chính và càng khiến cho áp lực bị đặt nặng lên vai của các cầu thủ. 

Lấy ví dụ về Mobi ở những mùa giải trước đây, họ có rất nhiều sao số trong đội hình nhưng rồi vẫn không thể đem về phòng truyền thống danh hiệu mà họ khát khao nhất là HPL. Ở HPL-S10, khi nhiều cầu thủ trụ cột rời đi, Mobi lại cho thấy một phong độ tuyệt vời và một khởi đầu ấn tượng nhất từ trước đến nay. Rõ ràng, những người ở lại được cởi bỏ tâm lý khi họ “lĩnh ấn tiên phong”, chơi bóng với cái đầu thoải mái, nhẹ tênh nên dễ phát huy những gì tốt nhất. 

Việc cởi bỏ những áp lực rất quan trọng với một đội bóng nhiều hào thủ và giàu tham vọng như SHB

Chỉ trong thời gian ngắn phải giúp các “ngôi sao” của SHB bắt nhịp cùng nhau là một thử thách không hề dễ dàng và cần thời gian với HLV Ngọc Anh “Tệu” và trợ lý Kiên “Mán”. Nếu như vượt qua được rào cản này, SHB sẽ trở lại với đúng sức mạnh mà mình có.

Ở vòng 5, đối thủ của SHB sẽ là Mỹ Đình II, đội bóng cũng đang nằm ở nhóm “cầm đèn đỏ” và đây sẽ là trận đấu được coi là nhẹ nhất với Tuấn “Ku” cùng các đồng đội ở giai đoạn 1. Trận đấu này cũng sẽ giúp họ có thể nghĩ về 3 điểm đầu tiên để có thể phần nào tháo bỏ được những áp lực và trình diễn một bộ mặt khác trong giai đoạn 2, giai đoạn nước rút đầy khốc liệt của HPL-S10.

Từ khóa HPL-S10
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN