Chuyên gia bóng đá phủi Hải bạc: "ĐT futsal Việt Nam thắng Nhật Bản bằng sự trẻ trung"


Chuyên gia bóng đá phủi Hải bạc: "ĐT futsal Việt Nam thắng Nhật Bản bằng sự trẻ trung"

Tin Tức
HẢI BẠC - Thứ năm, ngày 18-02-2016 - 05:00:33
Bình luận
BLV kiêm chuyên gia bóng đá phủi Hải bạc đã có bài phân tích về chiến thắng của ĐT futsal Việt Nam trước Nhật Bản rất chi tiết. Theo chuyên gia Hải bạc, một trong những nguyên nhân chính giúp đội bóng của chúng ta giành chiến thắng chính là sức trẻ.
Trước khi trận đấu diễn ra thì không ai dám tin Việt Nam có thể thua sát nút chứ đừng nói là chiến thắng trước Nhật Bản, đội bóng "cây đa cây đề" của Futsal châu Á, đội bóng vô địch 2 giải châu Á gần nhất và trong những năm gần đây Futsal Nhật được đánh giá rất cao. Theo bảng xếp hạng thế giới thì ĐT Nhật Bản đang xếp thứ 9 còn ĐT Việt Nam ở tận hạng 44, một sự chênh lệch về mọi mặt quá lớn.

Ở vòng bảng, Nhật thắng cả 3 trận trước Quatar 1-0, Malaysia 12-1 và Úc 3-1, tinh thần lên rất cao. Trong khi ấy ĐT Việt Nam có 2 trận thắng: 5-4 trước Đài Loan (Trung Quốc) và 8-1 trước Tajikistan, nhưng để thua ĐT Thái Lan ở trận cuối với tỷ số 1-3, kèm theo chấn thương của nhiều cầu thủ mà lo ngại nhất là thủ môn Văn Huy.

Các cầu thủ Nhật Bản (áo xanh) có thể hình to cao hơn các cầu thủ Việt Nam - Ảnh: Quang Thắng

Có thể thấy đội hình Việt Nam không có xáo trộn so với trận gặp Thái Lan ở trận cuối của vòng bảng: vẫn là Văn Huy trong khung thành cùng bộ tứ Quốc Nam, Bảo Quân, Văn Vũ cùng tiền đạo Anh Tùng. ĐT Nhật Bản cũng tung ra đội hình mạnh nhất với các cầu thủ "tổ chính" là số 1-5-7-8-9. Tuy nhiên HLV Bruno đã khá tinh tường khi dùng đấu pháp sức trẻ đấu kinh nghiệm già, khi mà đưa vào sân rất nhiều các cầu thủ trẻ ở các trận đấu vòng bảng ít khi được đá như Minh Trí (số 8), Phú Hoà (12), Danh Phát (13), Thái Huy (14). 

Các CĐV Việt Nam cổ vũ rất nhiệt tình cho thầy trò HLV Bruno - Ảnh: Quang Thắng

Thêm vào đó là một chiến thuật rất khôn ngoan mà HLV Bruno đã chỉ đạo các cầu thủ. Đó là chơi sơ đồ 4-0, ở sơ đồ này các cầu thủ phải di chuyển thật nhiều, di chuyển liên tục nhằm giữ bóng chắc, kéo dãn đội hình đội bạn đồng thời tranh thủ dứt điểm mỗi khi có khoảng trống. Để ý kỹ ta sẽ thấy hầu hết các cầu thủ được xếp ngược cánh. Ví dụ như cầu thủ thuận trái sẽ đứng bên cánh phải, điều này khiến cho đối phương rất khó kèm theo kiểu "man to man". Chiến thuật này cũng rất hợp lý vì thể hình các cầu thủ Nhật Bản tỏ ra vượt trội so với chúng ta. Về cuối trận, rõ ràng sức trẻ của những cầu thủ đã giúp ĐT Việt Nam san bằng và vượt qua Nhật Bản. Đây cũng là lần đầu tiên sau nhiều năm mà người hâm mộ thấy được ĐT Việt Nam chơi chiến thuật Power Play hiệu quả, cả khi chưa gỡ hoà lẫn khi trận đấu chỉ còn vài phút

Diễn biến chính trận đấu như nhiều bạn đã nín thở xem, chúng ta thi đấu rất tốt, lớp trẻ rất tự tin và cả 4 bàn thắng của Việt Nam đều rất đẹp. Góp công lớn trong chiến thắng lịch sử này không thể không kể 2 cái tên: thủ môn Văn Huy chơi quá xuất sắc còn Văn Vũ thì giúp chúng ta tạm biệt những cái cũ bằng 2 bàn thắng rất cần thiết ở những thời điểm tưởng như tuyệt vọng nhất. Một điều nữa cũng rất cần nói đến là "hôm qua bạn có thể vấp ngã nhưng xin đừng nản vì cuộc đời luôn cho ta cơ hội để làm tốt hơn". Ngày hôm nay, thủ môn trẻ Ý Hoà đã phần nào chứng tỏ điều đó.

ĐT futsal Việt Nam (áo đỏ) đã làm nên kỳ tích khi giành vé dự World Cup 2016

Thắng Nhật Bản, chúng ta có vé trực tiếp đi World Cup tại Colombia vào tháng 10 năm 2016. Đây cũng là lần đầu tiên, một đội bóng đá của Việt Nam được dự World Cup qua cánh cửa chính. Ở bán kết, chúng ta sẽ gặp Iran, một ông kẹ khác của Futsal Châu Á, rất mong là các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ cho tuyển Futsal Việt Nam để đội bóng của chúng ta sẽ có thể tiếp tục gây nên bất ngờ.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN