Đào “Chi Lê” và thứ “vũ khí sát thương” từ những quả tạt bóng


Đào “Chi Lê” và thứ “vũ khí sát thương” từ những quả tạt bóng

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ sáu, ngày 01-04-2022 - 10:17:58
Bình luận
Lần đầu ra mắt ở Giải hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6), Lê Văn Đào đã để lại dấu giầy ở cả 2 bàn thắng giúp HTT – Ngân Hà Group có 3 điểm trước Minh Quang Auto.

Sau chiến thắng của đại diện xứ Thanh trước Minh Quang Auto ở ngày ra quân HL1-S6, nhiều cổ động viên đã đặt ra câu hỏi về chàng hậu vệ phải mang áo số 13 của HTT – Ngân Hà Group với kỹ năng leo biên ấn tượng cùng những quả tạt rất khó chịu khiến hàng thủ Minh Quang Auto chao đảo. Văn Đào đã có một trận đấu xuất sắc khi ghi dấu ấn trực tiếp với 2 đường kiến tạo để Dũng “Dzeko” và Long “con” lập công đem về 3 điểm quý giá cho đội bóng đến từ Thanh Hóa.

Lê Văn Đào (hàng dưới, giữa) cùng HTT - Ngân Hà Group chinh phục tấm vé lên chơi HPL ở HL1-S6

Văn Đào sinh năm 1998 tại Ngọc Lặc, Thanh Hóa. Với năng khiếu từ nhỏ, Đào từng có thời gian dài tập trẻ Thanh Hóa. Thế nhưng vì tương lai mông lung cùng nhiều khó khăn, Đào quyết định từ bỏ con đường chuyên nghiệp và về làm tại một doanh nghiệp ở huyện Nghi Sơn, Thanh Hóa. Vừa đi làm, Văn Đào vừa duy trì đam mê bằng cách chơi bóng trên các sân phủi ở xứ Thanh.

Lê Văn Đào từng có thời gian tập luyện trẻ trong màu áo Thanh Hóa

“Trước đây tôi từng tập luyện trong màu áo Thanh Hóa, rồi cảm thấy con đường sự nghiệp bấp bênh nên quyết định dứt áo. Năm 2017, tôi nhận lời chơi cho PTSC Thanh Hóa. Ở quê, tôi tham gia hầu hết những giải đấu lớn nhất trong màu áo của PTSC. Và tôi nhận lời chơi cho HTT – Ngân Hà Group và cùng đội tham dự giải hạng Nhất do VietFootball tổ chức.

Ở các sân chơi khi ra Hà Nội, tôi từng có thời gian khoác áo Lucky Thanh Hà ở giải Sudico Cup nhưng ngày đó ít có cơ hội thể hiện. Giải hạng Nhất là giải đấu đầu tiên trong hệ thống của VietFootball tổ chức tôi tham dự. Giải đấu có trình độ chuyên môn rất cao cùng tính cạnh tranh rất khắc nghiệt khiến cho tôi cảm thấy rất hào hứng và khao khát muốn được thể hiện bản thân mình. Tôi luôn muốn được học hỏi và trau dồi kỹ năng mỗi ngày”, Đào “Chi Lê” chia sẻ.

Thời còn ăn tập chuyên nghiệp, cầu thủ mang áo số 13 của HTT – Ngân Hà Group chơi ở vị trí tiền vệ cánh. Chính vì qua trường lớp nên Đào có được kỹ năng tạt bóng để đem ra trình diễn và mang lại hiệu quả trên sân 7. Với sự thay đổi của kích thước sân thi đấu cùng cầu môn, những quả tạt điểm rơi với độ chính xác cao mà cầu thủ chạy cánh 24 tuổi thực hiện lại càng trở nên hiệu quả và trở thành một phương án được HTT – Ngân Hà Group tập rất kỹ để trở thành “vũ khí sát thương”. Bài tấn công mà coach Minh Tiệp xây dựng từ những đường treo bóng của Văn Đào đã phát huy tác dụng ở trận đấu đầu tiên, trước một Minh Quang Auto gồm nhiều cầu thủ ăn tập futsal, chơi ban bật bóng ngắn.

Đào "Chi Lê" là mảnh ghép hoàn hảo ở hành lang cánh phải của HTT - Ngân Hà Group

“Trước đây khi chơi chuyên nghiệp, tôi thi đấu tiền vệ cánh nên thường xuyên tập luyện các pha tạt bóng và có được cảm giác trước mỗi pha đưa bóng từ biên vào vòng cấm. Thêm nữa là tôi cũng đã có thời gian dài chơi cùng các đồng đội ở HTT nên hiểu được cách chơi, cách di chuyển và vị trí của mỗi cầu thủ trên sân”, Văn Đào tiết lộ.

Chia sẻ về mục tiêu của cá nhân cũng như HTT, Đào “Chi Lê” nói thêm: “Mục tiêu của tôi là cùng toàn đội là giành suất thăng hạng lên HPL. Giải hạng Nhất có rất nhiều đội mạnh và những ứng cử viên nặng ký cho vé lên hạng nên đội luôn quyết tâm mỗi khi ra sân và coi mỗi trận đều là trận Chung kết. Toàn bộ ban huấn luyện cũng như các anh em cầu thủ cũng đặt ra quyết tâm cao nhất, luôn cố gắng hết mình ở mọi trận đấu”.

 

Văn Đào với kinh nghiệm và kĩ năng của một cầu thủ từng kinh qua chuyên nghiệp sẽ là một nhân tố đáng xem của HTT – Ngân Hà Group ở những vòng đấu tiếp theo của HL1-S6. Trận đấu tiếp theo, Văn Đào và các đồng đội sẽ đụng độ cựu vương HPL Gia Việt lúc 16h30 ngày 3.4 tại sân vận động Trung tâm TTVH – TT quận Hoàng Mai. Trận đấu sẽ được phát sóng trực tiếp trên các fanpage của VietFootball và Nhịp đập IPhủi.

Từ khóa HL1-S6
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN