Góc BLV Hải “bạc”: “12 đội đều có thể có 3 điểm sau vòng 2 HL1-S6”


Góc BLV Hải “bạc”: “12 đội đều có thể có 3 điểm sau vòng 2 HL1-S6”

Tin Tức
H.H - Thứ bảy, ngày 02-04-2022 - 18:52:07
Bình luận
Sau ngày khai mạc của Giải bóng đá hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022, tất cả đang háo hức chờ đợi những diễn biến tiếp theo ở vòng 2.

Vòng 1 Giải bóng đá hạng Nhất - Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6) kết thúc mà không có một trận hòa, 6 đội thắng và 6 đội thua. Và ở vòng 2 này, thật thú vị khi lịch thi đấu lại khéo léo sắp xếp cho 6 đội thua gặp luôn 6 đội thắng. Và không ngoại trừ khả năng sau vòng 2, HL1-S6 sẽ có một bảng xếp hạng thuộc loại “độc nhất vô nhị” khi 12 đội có cùng 3 điểm.

Ngay sau đây chúng ta hãy cùng phân tích thử xem liệu có khả năng xảy ra trường hợp vô cùng hy hữu này không nhé…

FC Sao lần đầu tham dự những giải đấu trong hệ thống của VietFootball rồi có ngay thành công là vô địch hạng Nhì và cũng ngay sau đó là những thách thức thực sự ở HL1-S6. Sau khi ra quân thất bại trước một ứng cử viên hạng nặng là Ecopark thì ở vòng 2, đai diện “quê hương quan họ” sẽ gặp đối thủ khó chơi là Luxury Hạ Long.

FC Sao gặp khó khăn ngay ngày chào sân HL1-S6

Lối chơi của Sao dựa rất nhiều vào bộ đôi tiền vệ Công “Ozil” - Quân “con”, nếu như trong một ngày 2 cái tên này bị bắt bài thì sẽ rất khó khăn cho đoàn quân của HLV Công Cường. Hơn nữa, khi mà đối phương là những đối thủ cứng cựa lại có rất nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở những trận cầu đỉnh cao, FC Sao cần phải cải thiện chính mình với những bài đánh đa dạng hơn nữa.

Muốn có được những kết quả tốt hơn ở các trận còn lại thì đôi cánh của Sao cần hiệu quả hơn nữa, tiền đạo nhiều phương án hơn và cả hàng thủ nữa cũng cần cải thiện sự chắc chắn. 2 bàn thua ở trận gặp Ecopark có lỗi không nhỏ từ hàng thủ, những lỗi được coi là cơ bản đó là lót cột hai.

Với Luxury Hạ Long, Trưởng đoàn Ngọc “Mylan” cùng HLV Hùng “bưởi” sẽ rất đau đầu nếu… có đủ đội hình, khi đó sẽ rất khó để sắp xếp sao cho phù hợp. Đại diện đất Mỏ đã có vốn, chắc chắn họ không cần phải vội. Trong khi đó, Sao lại đang khát điểm, đây sẽ là lợi thế để Luxury tung ra những đường phản công sắc bén từ những máy chạy như Thái “Rooney”, Chung “Tám”…

Ban huấn luyện của Luxury Hạ Long sẽ rất "đau đầu" nếu đội bóng đất Mỏ đủ quân

Cùng từ hạng Nhì lên hạng Nhất nhưng Đại Từ đang có rất nhiều lợi thế. Họ có 3 điểm ở vòng 1 sau chiến thắng cực kỳ quan trọng trước Gia Việt. Ở vòng 2, đại diện “đất Chè” chỉ phải gặp Coca, đội bóng đang trong quá trình trẻ hóa. Với đội hình vốn đã mạnh và được bổ sung thêm những cầu thủ chất lượng cao thì rõ ràng việc có 3 điểm trước Coca là hoàn toàn khả thi.

Đại Từ vẫn đang cho thấy sức mạnh cả trên sân lẫn tiềm lực khi đem về thêm những cầu thủ chất lượng

Với Coca, trận này họ sẽ đón sự trở lại của ngôi sao số 1 Tuấn “Vỉa” cùng một số cựu binh dày dạn kinh nghiệm. Có thể Đại Từ sẽ có 3 điểm nhưng Coca có Tuấn “Vỉa” thì sẽ nguy hiểm gấp 5 lần bình thường, chắc chắn đây sẽ là trận cầu hay vì Coca thua ở vòng 1, cũng chỉ còn cửa đá tấn công.

Tuấn "Vỉa" (áo đỏ) sẽ trở lại màu áo Coca ở vòng 2 của HL1-S6

Anh Pháp là 1 trong 2 đội bóng cùng với Gia Việt có lịch thi đấu dày đặc trong thời gian qua với nhịp độ lên tới 3-4 trận/tuần, liên tục và liên tục. Việc thi đấu với tần suất như vậy sẽ giúp những “măng non” của Anh Pháp có thêm sự ăn ý và kinh nghiệm. Nhưng phần nào đó việc “chạy show” quá nhiều cũng sẽ khiến thể lực các cầu thủ bị suy giảm và… “ngấy” bóng. Hy vọng rằng, 1 tuần sẽ là khoảng thời gian đủ dài để họ lấy lại được hưng phấn, thể lực, tìm lại được phong độ đã giúp họ tiến vào Bán kết liên tiếp tại 3 giải đấu lớn (một giải vào đến tận Chung kết).

Quang Tình và các đồng đội tỏ ra "đuối sức" ở ngày khai màn sau khi thi đấu với nhịp độ rất dày

Anh Pháp sẽ nuôi hy vọng có được 3 điểm trước Mỹ Đình II sau khi “trắng tay” trước Luxury Hạ Long ở ngày khai màn. Mỹ Đình II đã chơi quá tốt trước một đội bóng có rất nhiều các cầu thủ mang đẳng cấp HPL là TIG ở vòng 1. Chỉ giữ lại trục dọc quen thuộc Đức Anh “Hugo”, Phú “quái”, Công “Xavi” nhưng những cầu còn lại trong đội hình chính ở vòng 1 mới là những ẩn số, gây ấn tượng hơn cả là đôi cánh Tuấn Anh “Thọ”, Quang Lộc, bộ đôi trên hàng công Đoàn Ánh -  Đình Kỷ. Với 5 cầu thủ Nghệ An trong đội hình thì Mỹ Đình II có lẽ sẽ rất hiểu các đội bóng của xứ Nghệ…

Mỹ Đình II đang cho thấy rất nhiều bất ngờ ở HL1-S6

GSC đã chơi tốt trước Coca trong hiệp 2 còn Minh Quang Auto lại chơi không tốt ở hiệp 2 trong trận gặp HTT – Ngân Hà Group. GSC toàn “cây nhà lá vườn”, họ sẽ chơi thật chắc và chờ đợi sự đột biến của các cá nhân như cái cách mà Quốc Quân đã thể hiện ở vòng 1. Trong khi đó, Minh Quang Auto với dàn sao sẽ cần phải thi đấu chậm hơn, chắc hơn, kiên nhẫn hơn chờ đợi cơ hội và nắm bắt để hướng tới mục tiêu của mình.

GSC cho thấy sức trẻ và khát khao ở HL1-S6

Trong suốt thời gian qua TIG và Ecopark đã giao hữu với nhau khá nhiều trận nhưng thời thế bây giờ đã khác, TIG gần như nói không với dân chuyên còn Ecopark có tới 3 hàng chuyên. Điều này là điểm cực kỳ khác biệt, xét về tâm lý, thể lực thì Ecopark cũng có đôi chút lợi thế khi họ có 3 điểm dằn túi và không phải thi đấu ngày thứ Bảy trong khi TIG chưa có điểm và còn phải ra sân ở Serie B.

Trận cuối cùng của vòng 2 sẽ là trận đấu cực hay, HTT - Ngân Hà Group sẽ gặp  Gia Việt. Sau trận đấu với Minh Quang Auto ngày khai mạc, HTT – Ngân Hà Group là đội bóng gây được nhiều ấn tượng nhất với một đội hình giàu thể lực, sức mạnh cùng khát khao và cái nhiệt của niềm tự hào xứ Thanh.

HTT - Ngân Hà Group là đội bóng để lại nhiều tiếng vang nhất sau ngày ra quân HL1-S6

Các cầu thủ của HTT đều chạy không biết mệt ở trận ra quân với một nền tảng thể lực đáng nể, trong đó đáng chú ý là cặp cánh Đào “Chi Lê” và Long “con” với những pha “khoan” biên vô cùng lợi hại. “Máy quét” thuộc hàng chuyên Xuân Hướng (CLB Bình Phước) hỗ trợ cho “nhạc trưởng” Âu “Ozil” ở tuyến giữa. Trên hàng tiền đạo, họ sở hữu Dũng “Dzeko” với khả năng đánh đầu cực tốt và một thủ lĩnh đứng ở trung tâm hàng phòn ngự là trung vệ đội trưởng Đông “das”. Coach Minh Tiệp cũng thật khéo léo khi tận dụng sự thay đổi của cầu môn cùng với chiều cao của các cầu thủ đang có để đem lại hiệu quả với thứ “vũ khí” bóng bổng.

Gia Việt thì ai cũng biết, họ không có gì ngoài khỏe, sức trẻ và bầu nhiệt huyết chơi bóng. Tất nhiên là cả hai đội bóng đều có rất nhiều những “bài vở” vì trong suốt một thời gian dài trước đây, Gia Việt tập lối chơi theo kiểu Futsal còn HLV Tiệp “đầu to” của HTT – Ngân Hà Group là một cựu cầu thủ Futsal có tiếng.

Tuy phải nhận thất bại ở ngày đầu ra quân nhưng Gia Việt vẫn luôn là một đội bóng đáng gờm

Hãy cùng đến sân vận động Trung tâm TTVH – TT quận Hoàng Mai vào Chủ Nhật ngày 3.4 bắt đầu từ 13h30 để tiếp tục tận hưởng bầu không khí bóng đá sôi động của HL1-S6 và để chứng kiến tận mắt những màn so tài hấp dẫn. Nếu như bạn không thể đến được vì lý do nào đó, mọi trận đấu đều sẽ được trực tiếp trên các fanpage của VietFootball và Nhịp đập IPhủi.

Lịch thi đấu vòng 2 Giải bóng đá hạng Nhất - Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6)

Từ khóa HL1-S6
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN