Hà “Toro”: Chìa khóa mở ra chiến thắng của Đại Từ


Hà “Toro”: Chìa khóa mở ra chiến thắng của Đại Từ

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ năm, ngày 31-03-2022 - 13:43:36
Bình luận
Xuyên suốt từ play-off rồi Chung kết HL2-S4 cho đến ngày khai màn HL1-S6, tiền vệ đội trưởng Hà “Toro” của Đại Từ FC vẫn chứng tỏ anh là một trong những tiền vệ đáng xem nhất của bóng đá sân 7.

Ví Tiến Hà như “chiếc chìa khóa” mở ra chiến thắng của FC Đại Từ cũng không có gì phải bàn cãi. Ở trận đấu gặp lại đội bóng cũ Gia Việt, tiền vệ đội trưởng mang áo số 6 đã chứng tỏ giá trị và đẳng cấp khi đóng góp dấu giày vào cả 3 bàn thắng của Á quân HL2-S4 trước nhà cựu vô địch HPL.

Hà "Toro" là "nhạc trưởng" trong lối chơi của Đại Từ FC

“Tôi rất vui và phấn khởi vì trận đầu ra quân ở giải hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6) đội đã giành 3 điểm. Nó sẽ làm tinh thần các anh em trong đội tốt hơn trong các trận đấu sắp tới. Được góp mặt trong các giải đấu lớn như thế này khiến tôi cùng anh em rất háo hức, ai cũng cố gắng chiến hết mình , máu lửa dù là gặp đối thủ nào”, Hà “Toro” chia sẻ.

“Để kể về Hà “Toro” thì phạm vi một bài viết là không đủ. Để đi tìm riêng một nhân vật và nói về Hà cũng rất khó, bởi cầu thủ này có quá nhiều cái dị, cái cách anh xử lý bóng, 2 chân cứ ngoặt qua ngoặt lại làm gãy đối thủ và ức chế .... Để nói về những chiến tích của Hà Toro thì có nói đến mai củng không hết”. Đó là những lời chia sẻ của một người bạn cùng quê hương Khánh Hòa dành cho Hà “Toro”.

Tiến Hà sinh năm 1990 tại thành phố biển Nha Trang. Hà thuộc lứa trẻ, từng khoác áo U17 Việt Nam cùng thế hệ với những Dũng “nem”, Danh Ngọc, Nhật Nam… và thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo của đội bóng “phố biển” Khatoco Khánh Hòa. Sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp theo cách rất đáng tiếc, Tiến Hà về làm việc cho công ty Khatoco và vẫn thường xuyên tham gia các giải đấu sân 7 trên địa bàn của tỉnh Khánh Hòa.

Nhắc đến Hà “Toro” là phải đính kèm thêm biệt danh “dị nhân” hoặc “ông Vua sân 5, sân 7” của đất Khánh Hòa. Hà từng tham gia các đội bóng phong trào trên khắp địa bàn của Khánh Hòa như Nam Phương Khánh Hòa, Zen C-Casa, Quang Huy Mobile,… Hà “Toro” được coi như “Vua Midas của bóng đá phong trào” khi đi tới đâu cũng đem về những danh hiệu và cũng được coi là một trong những chân chuyền hay nhất của bóng đá Khánh Hòa nói chung và sân chơi phong trào nói riêng.

Với kĩ năng và tầm ảnh hưởng của mình, Tiến Hà từng bước từng bước chinh phục các sân chơi phong trào trên khắp cả nước. Đỉnh cao nhất của Hà “Toro” có thể kể đến chính là trong màu áo Gia Việt khi giành được chức vô địch HPL-S7. Ngoài ra, Hà “Toro” cũng từng chinh phục những danh hiệu trong màu áo Ocean và hiện tại đang tìm kiếm những vinh quang với Đại Từ FC.

Cùng với những người đồng đội, anh em thuộc “Tổ 79” là Quân “Eto”, Thống “Pành”, Thiện “nhỏ”, Hà “Toro” khoác lên mình màu áo của “đội bóng đất Chè” và ngay lập tức gây tiếng vang khi giúp cho đại diện Thái Nguyên giành tấm vé lên Giải hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 ngay lần đầu tham dự HL2-S4.

Nếu chỉ nhìn vào những con số thông thường như ghi bàn hay kiến tạo có lẽ sẽ không thể nào phô diễn hết được sự xuất sắc của Hà “Toro”. Cựu cầu thủ Gia Việt là “linh hồn” không thể thiếu ở tuyến giữa và giúp cho đại diện Thái Nguyên cân bằng giữa mặt trận tấn công và phòng ngự. Sự nhạy bén trong chiến thuật, nhãn quan tuyệt vời cùng khả năng chuyền bóng vô cùng chuẩn xác khiến Hà “Toro” được tin tưởng giao trọng trách thủ quân và sắm vai “nhà điều phối”.

“Mục tiêu lớn nhất của tôi cũng như của các anh em trong đội sẽ là 1 chiếc vé lên chơi tại HPL-S9. Không chỉ riêng tôi mà các cầu thủ Đại Từ sẽ chơi hết mình và cống hiến cho khán giả những trận cầu hay nhất, mãn nhãn nhất. Cá nhân tôi không đặt ra gì cho riêng mình mà như đã nói, luôn cố gắng chơi tốt nhất có thể khi ở trên sân”, tiền vệ 32 tuổi khẳng định.

Hà “Toro” đóng vai trò là một “chiếc chìa khóa” toàn năng đưa Đại Từ tới chiến thắng. Ở độ tuổi 32, Tiến Hà vẫn đang thể hiện được đẳng cấp cùng một phong độ rất ổn định. Hãy cùng chờ đón những màn trình diễn của Hà “Toro” ở những trận đấu sắp tới của HL1-S6 này.

Ở vòng 2, Đại Từ sẽ đối đầu với Coca lúc 13h30 ngày 3.4 tại sân vận động Trung tâm TTVH – TT quận Hoàng Mai. Các trận đấu sẽ được phát sóng trực tiếp trên các fanpage của VietFootball và Nhịp đập IPhủi.

Từ khóa HL1-S6
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN