HLV Thắng “Xavi”: “Thiên Khôi FC dám chơi, dám chấp nhận”


HLV Thắng “Xavi”: “Thiên Khôi FC dám chơi, dám chấp nhận”

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ hai, ngày 26-06-2023 - 17:29:02
Bình luận
Chia sẻ sau thất bại 1-2 trước EOC ở vòng 4 giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2023 – Khu vực miền Bắc (HPL-S10), HLV Thắng “Xavi” khẳng định vẫn sẽ kiên định với con đường với Thiên Khôi FC.
Trận cầu giữa EOC và Thiên Khôi FC gây ra những làn sóng bình luận rất lớn sau khi kết thúc,với cách chơi và quyết định của HLV Thắng “Xavi” ở trận đấu này. Nhiều ý kiến cho rằng, Thiên Khôi FC dám chấp nhận “chơi dao” để có 3 điểm trước một ĐKVĐ EOC quá già dơ và bản lĩnh là sai lầm. Thế nhưng cũng đã có những tiếng nói bảo vệ và ca ngợi cách chơi đầy mạo hiểm nhưng đem lại những sự khác biệt của Thiên Khôi tại HPL.



“Chúng tôi dám chơi, dám chấp nhận. Có lẽ, chỉ những người trong cuộc lúc ý mới hiểu, cảm xúc trong những trận đấu như vậy là điều không thứ gì có thể mua được. Tôi chỉ đơn giản quan tâm tới những cầu thủ của mình có thực hiện được ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện còn những ý kiến bên ngoài tôi không quan tâm. EOC, hay tất cả các đội còn lại chúng tôi đều tôn trọng như nhau. Thật ra, đã chơi ở HPL thì không đội bóng nào là dễ bị đánh bại cả. Với bất kể đội nào, đối thủ nào, khi cần chúng tôi sẽ đều chơi Power Play.

Mỗi đội đều sẽ có một mục tiêu và tính toán của riêng mình. Với Thiên Khôi FC, chúng tôi đặt mục tiêu giành 3 điểm ở trận đấu này. Khi tỉ số 1-1 cũng là thời điểm cuối trận, vậy nên chúng tôi chấp nhận mạo hiểm để chơi Power Play thôi. Trận thua này chúng tôi cũng đã rút ra được nhiều thứ để cải thiện và cố gắng hơn để hoàn thiện mình”, HLV Thắng “Xavi” chia sẻ.

Thiên Khôi FC đã có một hành trình có thể nói đến lúc này là đầy những bất ngờ và khiến khán giả luôn đi trên dây với những thằng bậc cảm xúc. Họ tới với HPL với một đội quân hùng hậu, đặt ra tham vọng lớn. Chính vì vậy, việc họ sẵn sàng “chơi liều” để hiện thực hoá mong muốn của mình cũng không có gì làm lạ. Thế nhưng đó chính là điều khắc nghiệt mà HPL luôn “dành tặng” cho mỗi đội bóng. Dám “chơi dao” thì cẩn thận “đứt tay”, nhất là với những cái tên thừa sự bản lĩnh và bạc già như EOC. 



Nhìn nhận về cách chơi và vận hành của BHL Thiên Khôi FC sau trận đấu với EOC, BLV Hải Bạc” có những nhận định: “Theo tôi, Thiên Khôi đã tập và chuẩn bị cách chơi Power Play này và sự tự tin đến với họ khi họ đã thành công ở ngay trận đấu đầu tiên thực hiện là màn so tài với Đại Từ. BHL và các cầu thủ rõ ràng dám tin là cách chơi này sẽ đem lại cho họ hiệu quả. Chúng ta nên nhớ rằng Thiên Khôi có hẳn 1 e-kip mà đứng đầu là hai HLV giàu kinh nghiệm Hiệp “cóc” và Thắng “Xavi”. Tất cả mọi việc, chắc chắn họ đều đã có những tính toán rất kỹ lưỡng, bàn bạc mọi thứ chứ không phải là quyết định ngẫu hứng.

Lý do thứ 2 là dựa vào tình hình thực tế. Mobi đã có 12 điểm sau 4 vòng, Thiên Khôi khi đó chỉ có 5, nếu hoà là 6, vậy là gần như đã không còn cơ hội đua vô địch khi bị bỏ xa tới 6 điểm. Nếu thắng, Thiên Khôi sẽ có 8 điểm, có cửa để họ nghĩ đến chức vô địch hoặc có huy chương. Thứ hai là khu vực nửa dưới bảng xếp hạng, các đội đua trụ hạng cũng đều mất điểm ở vòng này. Thiên Khôi có 5 điểm sau khi gặp 4/5 đội bóng ứng cử viên, nói cách khác, Thiên Khôi có đến 80% khả năng trụ hạng, nên việc họ dám mạo hiểm cũng là điều dễ hiểu”.

Chơi “tất tay” khi có tỉ số hoà, có thể đúng, cũng có thể sai. Thế nhưng điều khác biệt mà Thiên Khôi đã tạo ra chính là cảm xúc riêng của họ đem lại trong mỗi trận đấu. Thiên Khôi vẫn đang đi theo đúng tiêu chí “Chơi có ý thức – Chơi để tận hưởng”. Họ đang mang lại những điều đặc biệt, những sự ủng hộ và cả những tình yêu nơi các cổ động viên như những gì mà Văn Minh hay Du Lịch khi xưa đã từng mang lại bằng cá tính, bằng sự nhiệt huyết và bản sắc của riêng mình.
Từ khóa VPL-S4 HPL-S10
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN