Vòng 2 HL1-S6: Ngày của “tổ trạm điện” và những tuyệt phẩm


Vòng 2 HL1-S6: Ngày của “tổ trạm điện” và những tuyệt phẩm

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ ba, ngày 05-04-2022 - 15:05:55
Bình luận
Lượt 2 của giải bóng đá Hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6) quá nhiều dư âm với ấn tượng sâu đậm về những bàn thắng đẹp mắt cùng màn trình diễn xuất sắc của các thủ môn.

Ngày của “tổ điện”

Không chỉ hấp dẫn với những pha bóng “ăn miếng, trả miếng”, kịch tính và máu lửa mà lượt thi đấu thứ 2 của HL1-S6 còn chứng kiến những pha xử lý xuất thần “như lên đồng” trong khung gỗ của các thủ môn. Cả 6 trận đấu có những tình huống cứu thua ngoạn mục của những “người gác đền”.

Đáng chú ý có thể kể đến màn trình diễn của thủ môn Hiếu “mèo” (Minh Quang Auto) khi cầu thủ sinh năm 1998 có không dưới 5 lần cản phá những pha hãm thành đầy nguy hiểm của GSC. Hiếu “mèo” chỉ mới khoác áo Minh Quang sau khi chia tay Mobi FC và đã ngay lập tức bắt nhịp được với lối chơi của “đội bóng gara”. Trong ngày mà thủ thành Hải “móm” vắng mặt, Hiếu “mèo” đã có cơ hội để thể hiện mình và đã không phụ lòng sự tin tưởng của ban huấn luyện.

Hiếu "mèo" hóa "người nhện" trong trận thắng GSC 3-1 của Minh Quang Auto

Phản xạ nhanh cùng kỹ năng chơi chân tốt giúp Hiếu “mèo” càng phù hợp với lối chơi ban bật và phối hợp của Minh Quang Auto, với bộ khung cùng cách chơi đậm đặc chất futsal. Liên tục có các pha cứu thua, từ chối bàn thắng mười mươi của đối thủ, Hiếu “mèo” có tên trong danh sách để cử những cầu thủ ấn tượng nhất vòng 2.

Ngoài Hiếu “mèo”, phải kể đến những màn trình diễn xuất sắc của những thủ thành “lên đồng” khác từ Chính “De Gea” (Ecopark), Nguyễn Đình Ý Hòa (Đại Từ), Anh “Tún” (HTT – Ngân Hà Group) đến Phan Mạnh (Anh Pháp), Tuyền “vữa” (FC SAO).

Tuyền "vữa" vẫn chứng tỏ được giá trị của mình xuyên suốt từ HL2-S4 tới HL1-S6

Tuyền “vữa” – Thủ môn xuất sắc nhất của giải hạng Nhì HL2-S4 cũng đã chứng tỏ vì sao anh thuyết phục được tất cả khi tỏa sáng trong khung gỗ và từ chối hàng loạt cơ hội của Luxury Hạ Long để giúp Sao có 3 điểm đầu tiên ở HL1-S6. Nó giá trị ở ý nghĩa ở trận đấu Sao bị mất người sớm, căng mình chống đỡ trong thế 6 đá 7 và chung cuộc thắng 3-1 vô cùng ngoạn mục.

Nguyễn Đình Ý Hòa (áo hồng) - "ngọn núi" án ngữ trước khung thành của Đại Từ

Cựu tuyển thủ futsal Việt Nam - Nguyễn Đình Ý Hòa cũng chứng tỏ đẳng cấp với những tình huống cứu thua không tưởng trong trận gặp Coca. Thủ môn người Khánh Hòa đã ngăn chặn hàng loạt những cú hãm thành của các chân sút trẻ bên phía Coca và khiến cho đối thủ bất lực trong việc xuyên thủng mảnh lưới của Đại Từ. Hòa đúng nghĩa là “một ngọn núi trước cầu môn”, như BLV Hải “bạc” và cũng chính là HLV của Coca, chia sẻ.

Anh "Tún" trở lại và khẳng định vị trí số 1 trong khung thành của HTT - Ngân Hà Group

Vắng mặt ở ngày ra quân của HTT, Anh “Tún” trở lại trong trận đấu gặp Gia Việt và ngay lập tức để lại dấu ấn với hàng loạt pha cứu thua để giữ lại 1 điểm cho đại diện xứ Thanh. Trong khi đó, Chính “De Gea” cũng có màn trình diễn xuất sắc trong khung gỗ của Ecopark khi hóa giải những pha dứt điểm của hàng công TIG, góp công đem về chiến thắng thứ 2 liên tiếp cho đội bóng “đô thị xanh”.

Chính "De Gea" cho thấy tài năng của mình khi hóa giải hàng loạt cơ hội ngon ăn của TIG để giúp Ecopark giành trọn vẹn 6 điểm sau 2 vòng

Những bàn thắng siêu phẩm

Vòng 2 HL1-S6 tiếp tục chứng kiến rất nhiều những pha lập công khi đã có tới 19 bàn thắng được ghi. Và chỉ 1 trong 6 trận đấu ở ngày thi đấu thứ 2 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi, đó là trận Gia Việt hòa HTT Ngân Hà group 0-0 mà cả 2 thủ môn Anh “tún” lẫn Biên “Kepa” đều chơi rất hay.

Ngoài màn trình diễn xuất sắc của các thủ môn, vòng 2 cũng là ngày chứng kiến nhiều những bàn thắng đẳng cấp và đẹp mắt. Bàn thắng đầu tiên phải kể tới là cú sút cầu vồng của Sinh “Dù” trong trận đại thắng 6-0 của Đại Từ trước Coca. Sinh lấy bóng trong chân đối phương ở khu vực giữa sân, một nhịp dẫn đưa bóng sang chân trái sau đó tung cú cứa lòng đưa bóng đi với quỹ đạo khó lường và khiến thủ môn Hoàng “tè” bất lực. Bàn thắng đẳng cấp của Sinh “Dù” nâng tỷ số lên 4-0 cho Đại Từ. Chung cuộc, Đại Từ đánh bại Coca với tỉ số 6-0.

Sinh "Dù" đóng góp tuyệt phẩm đường cong vào chiến thắng giòn giã 6-0 của Đại Từ trước Coca

Thật tình cờ khi 2 tuyệt phẩm với những đường cong ấn tượng đều xuất hiện trên sân 2 và đều ở những trận cầu thuộc khuôn khổ bảng B. Bàn thắng của Hiếu “Hino” ở ngay phút đầu trận đấu giữa Minh Quang Auto và GSC cũng được vẽ nên bằng một đường cong tuyệt mỹ. Nhận đường chuyền của Trung “nghệ”, cầu thủ mang áo số 11 tung cứ lòng bằng chân phải đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành của thủ môn Đức Hải và khai thông thế bế tắc của trận đấu. Sau đó, Hiếu “Hino” khép lại ngày thi đấu ấn tượng với bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho Minh Quang Auto.

Hiếu "Hino" (áo vàng) mở tỉ số cho Minh Quang Auto trong trận gặp GSC bằng một cú cứa lòng kỹ thuật

Một số bàn thắng ấn tượng khác có thể kể tới như cú dứt điểm một chạm của Phan Thế Hưng mở tỉ số cho Ecopark trong trận đấu với TIG, cú đá phạt hàng rào đẹp mắt của Thái Tôn thiết lập thế dẫn bàn cho Anh Pháp ở màn tranh tài với Mỹ Đình II, pha ghăm bóng chìm mở tỷ số của Quân “con”(FC Sao). Tình huống xử lý mềm mại và tinh tế của Công “Ozil” khi ghi bàn giúp Sao nâng tỷ số lên 2-1 trước Luxury Hạ Long hay cú cứa lòng vào góc “bánh chưng” quá hiểm hóc của cựu tuyển thủ Việt Nam Duy “vẹo” san bằng cách biệt cho đội bóng đất Mỏ trước Sao, tất cả đều là những bàn thắng được thực hiện với trình độ chuyên môn và kỹ năng rất cao.

Guồng quay của giải bóng đá Hạng Nhất – Cúp VietFootball sẽ tiếp tục vào Chủ Nhật ngày 10.4 sắp tới với lượt trận vòng bảng thứ 3 bắt đầu từ 13h30 (Lịch có thể thay đổi, dựa theo điều kiện thười tiết)  tại sân vận động Trung tâm TTVH – TT quận Hoàng Mai.

6 trận đấu của ngày thi đấu thứ 3 HL1-S6 được phát sóng trực tiếp trên các fanpage của VietFootball và Nhịp đập IPhủi.

Từ khóa HL1-S6
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN