Vòng 3 HPL-S9: Không còn thời gian chạy “khởi động”


Vòng 3 HPL-S9: Không còn thời gian chạy “khởi động”

Tin Tức
HỒNG HẢI - Chủ nhật, ngày 03-07-2022 - 00:24:01
Bình luận
Hai vòng đấu đã qua với 12 trận đấu gay cấn đến tận phút cuối, bât cứ đội nào rơi điểm đều có lý do để nuối tiếc, phần lớn những người trong cuộc khi hết trận đầu thốt lên” “Giá như..nếu…”. Chủ nhật này sẽ là vòng đấu thứ 3, hết vòng đấu này là gần 1/3 quãng đường, các đội sẽ không thể nào chơi kiểu thăm dò hay thử nghiệm các tân binh được nữa!

Trước giải có thể có nhiều người nhận xét rằng HPL-S9khá chênh lệch, chia làm 2 hoặc 3 nhóm trình độ khác nhau hoàn toàn.Nhưng khi bước vào giải đấu thì mọi chuyện lại khác đến 70%. Mobi thắng chật vật cả 2 trận, EOC trước khi thắng 3-1 cả 2 trận cũng “toát mồ hôiRất nhiều trận còn lại đúng như một bộ phim hành động thực sự với các tình tiết cực kỳ gay cấn.

Chúng ta có thể tạm chia làm 3 nhóm mỗi nhóm 4 đội luôn có khung giờ đá giống nhau từ đầu giải đến giờ.

Ở nhóm 1 – tạm gọi là thế có 4 đội gồm Du Lịch, Tùng Anh, Đại Từ và BIDV Quang Trung.Nhóm này được coi là có chất lượng tương đương nhau nhất, khó lường nhất. Tùng Anh với lối chơi cực kỳ chắc chắn, bài bản dưới sự dẫn dắt của HLV Long “thổi tạm đứng đầu với 4 điểm, đội duy nhất qua 2 trận vẫn chưa lọt lưới bàn nào. Du Lịch sẽ gặp đội “đầu nhóm với 1 trận thắng và 1 trận thua cùng hiệu số 5-5, họ vẫn chơi quyến rũ, vẫn xứng đáng là đội ghi nhiều bàn thắng nhất HPL-S8.Tuy vậy, năm nay qua 2 trận, họ lại là một trong ba đội thủng lưới nhiều nhất.


Như vậy, Du Lịch đang khát điểm sẽ gặp Tùng Anh đang có bước khởi đầu chắc nịch. Cả hai đội qua 2 trận đều giữ đội hình ra quân gần như nguyên vẹn. Có thể nói đây là trận so tài mang tính chiến thuật rất cao, sẽ có nhiều điểm nóng ở trên sân như tiền đạo lắt léo Việt Hải Dương sẽ đọ tài cùng trung vệ Thắng “cóc”.

Tiền đạo có phong cách nhanh, mạnh Hưng “xốp đối đầu với hòn đá tảng Thành Ben (cả 2 không lạ gì nhau khi trước đây chơi cùng 1 màu áo).Cặp tiền vệ Nhật “Tân” - Đức Cris đọ sức cùng cặp tiền vệ rất nhiều kinh nghiệm Đạo Từ Sơn- Hiển Zidane. Thủ mônhai đội đều là những người không lạ gì nhau và đều là những “người gác đền”nhiều kinh nghiệm, chơi chân tốt, phát động hay… Theo quan điểm của tôi, đây có thể là một trận hòa.

BIDV Quang Trung thắng sát nút và thua cũng tối thiểu, họ cũng là đội không có nhiều thay đổi trong đội hình ở hai vòng đấu đã qua.Long lác đang có phong độ tốt, trung vệ Dũng vàng đang chơi ổnđịnh, các vị trí khác cũng chơi không hề tồi như Tuyến Tày, Tuấn Đồng Tâm, Đình Sơn, Phong Sport.. Cái thiếu của họ có lẽ là thêm 1-2 cầu thủ có khả năng đột biến cao, vừa đột biến lại vừa hợp với lối chơi chung. BIDV Quang trung vòng này sẽ gặp Đại Từ - đội “yếu nhấtnhóm tuy nhiên lại vô cùng khó chịu với nhiều hảo thủ hay, đã quen thuộc với nhau qua rất nhiều trận đấu.


Cái khó của HLV Tuyên Teo có lẽ là làm sao để “tổ 2” phát huy được hết khả năng của họ khi được tung vào sân thay thế cho các cầu thủ ở đội hình chính. Theo tôi, trận này hai bên khá cân kèo ở tổ chính nhưng BIDV Quang trội hơn ở những “bài tẩy”, nhiều khả năng BIDV Quang sẽ thắng trong hiệp 2.

Nhóm 2, EOC đang dẫn đầu một cách tuyệt đối, cũng khá khó khăn trước khi có chiến thắng cách biệt.Vòng 1, họ dẫn trước nhưng bị Ecopark san hòa còn vòng 2 họ thậm chí còn bị dẫn trước sau đó mới thắng lại Phoenix thiếu người.

Vòng 3 này EOC sẽ gặp Mỹ Đình II, 2 độiđangdẫnđầu nhóm gặp nhau trong trận cầu hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Về lực lượng, EOC hiện tại quân số không phải quá dầy, họ vẫn thường xuyên sử dụng nhiều lão tướng. Vòng này, EOC thiếu Trung “chó” vì thẻ phạt còn Mỹ Đình đủ quân.Hai HLV là hai trường phái, hai đội bóng là haiphong cách khác nhau. EOC chú trọng sự ổn định khi không đổi đội hình xuất phát còn Mỹ Đình II mạnh dạn thay nguyên hàng công.

Vòng 3 sẽ là thuốc thử cho cả hai khi EOC muốn chứng tỏ họ càng ngày càng ít sai sót.Còn với Mỹ Đình II,EOC là đội trong nhóm ứng cử viên nặng ký đầu tiên họ gặp tại giải đấu năm nay. Trận đấu này cũng là trận mà Gia Từ sẽ khá vất vả khi nhiệm vụ chính của anh là vô hiệu hóa hai chân sút trẻ khỏe Đình Kỷ Đoàn Ánh. P“quái cũng không dễ chịu gì khi đối đầu với Thái lem Tuấn Bệu, 2 cầu thủ có thể hình cực tốt, chuyên chơi cài đè. Dự đoán của tôi có một chút nghiêng về EOC, 55/45 nhưng nếu trận đấu có kết quả hòa thì cũng không có gì bất ngờ.

Ecopark 1 điểm, Phoenix 0 điểm sẽ gặp nhau trong trận cầu được coi là 6 điểm. Cả 2 đều có nhiều sự bổ sung mạnh mẽ khi bước vào giải nhưng những nhân tố này cần có thêm một thời gian nhất định để nhuần nhuyễn với “tổ cũ”.Đây cũng là bài toán mà cả 2 bên đều phải đau đầu trong thời gian này.

Ở điểm này, Ecopark đang tỏ ra hiệu quả hơn so với Phoenix khi mà các tân binh của họ đều đã có tên trên bảng tỉ số và thi đấu khá ổn. Quốc Hường, Bá Quyền và Thế Cường chính 3 tân binh mới là những người ghi cả 3 bàn cho Ecopark cho đến lúc này.


Ở vòng này Phoenix sẽ thiếu đội trưởng tiền vệ Hiếu Xavi, 1 nhân vật rất quan trọng trong lối chơi của “phượng hoàng tím”. Ở vị trí này, Phoenix cũng đang rất “thiếu hàng” có khả năng Sáng Persie hoặc Lâm “bến sẽ chơi tiền vệ trụ trong đội hình Phoenix ở vòng 3. Ở trận đấu này tôi nghiêng về Ecopark với tỷ lệ 60-40, sẽ có rất nhiều khó khăn cho Phoenix khi mà Ecopark đã bắt đầu nóng máy.

Nhóm 3 gồm Mobi, DTS, Việt Phương Đông và Nguyễn Trãi thực sự là nhóm “cứng đầu”.Bốn trận đấu đã qua,có tới  2 trận hòa, Mobi thắng 2 trận nhưng đều sát nút và cực kỳ gay cấn đến những phút cuối cùng.Các thủ môn cùng trung vệ ở nhóm này đang được đánh giá rất cao, Mậu Kawin, Hữu Minh, Huấn “hoa hồng đều đang có phong độ cực ổn, Hưng Esele tuy có sai số ở trận trước nhưng anh vẫn là thủmôn hàng đầu hiện nay của với thể hình lý tưởng.

Vòng này Mobi sẽ chạm trán đối thủ kị dơ Việt Phương Đông, cứ gặp VPĐ là Mobi auto rơi điểm cho dù đội hình, thế trận luôn vượt trội. Năm nay Việt Phương Đông còn khó chịu hơn khi toàn bộ team là những cầu thủ đã rất quen với nhau và đều đã qua môi trường chuyên nghiệp.

Dù có đội hình trong mơ cùng với thế trận áp đảo nhưng Mobi vẫn làm cho các fan hồi hộp đến tận phút cuối.Thế mạnh của Mobi là không phải bàn cãi, tất cả các cầu thủ đều hay, đều nguy hiểm, đều có thể ghi bàn, lối chơi của họ cũng tỏ ra chắc chắn hơn so với mùa giải trước. Tuy vậy,khả năng dứt điểm của Mobi cần phải được cải thiện thêm nữa.Qua hai trận đấu, Mobi đã tạo ra cỡ 12-14 cơ hội có thể thành bàn nhưng thực tế thì họ chỉ ghi được 3 bàn thắng, một tỷ lệ quá thấp khi mà gôn năm nay cũng đã to ra khá nhiều.

Dự đoán của tôi sẽ là một chiến thắng vất vả nữa cho Mobi.Xét về lực lượng, họ đang có ưu thế hơn khi Việt Phương Đông có khả năng thiếu Tốn Say vì chấn thương, trong trận trước, cầu thủ này chỉ chơi được 24 phút.

 

Không ai nghĩ DTS qua 2 vòng đấu chỉ vỏn vẹn 1 điểm và đang ở nhóm cuối bảng cho dù năm nay Phương Vertu ít đá và DTS đang trong quá trình chuyển giao thế hệ.Có rất nhiều các cầu thủ giỏi trong đội hình như Hiếu chuột, Cường “trề, Huynh “báo đen”,...Nhưng DTS đang gặp khó, như các mùa trước cứ gặp khó thì đưa Vertu” vào và có 3 điểm, rất đơn giản là như vậy nhưng năm nay thì chiến thuật cần phải chi tiết hơn, các bài đánh cần phải được tập cùng nhau nhiều hơn, kỹ hơn.

Vòng này, DTS sẽ gặp Nguyễn Trãi, một đội cũng đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng, rất rõ ràng là những cầu thủ đã ngoài 30 mà vẫn là nhân tố quan trọng trong đội hình của họ sẽ không thể chơi mãi được ở đỉnh cao. Nguyễn Trãi nhiệm vụ chính là bồi dưỡng phát hiện thêm các em trẻ mới theo bước các cầu thủ trẻ cũ như Nhật Anh, Hữu Lam, Ngọc Anh hiện đã chơi rất ổn. DTS đội hình tốt hơn nhưng Nguyễn Trãi lại có HLV Tú Khỉ, người đã hiểu rất rõ DTS, theo dự đoán của tôi thì khả năng đây sẽ có thể là một trận hòa.

Mời các bạn đón xem các trận đấu rất hấp dẫn ở vòng 3 giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – Khu vực miền Bắc (HPL-S9) tại sân vận độngTrung tâm TT- VH&TT quận Hoàng Mai. Ngoài ra, các trận đấu sẽ được phát sóng trực tiếp trên các nền tảng của Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab).

Từ khóa VPL-S3 HPL-S9
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN